Thứ bảy 27/04/2024 08:48

Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên, Triều Tiên đã quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp ứng phó với đại dịch Covid-19.
Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
Triều Tiên ngay lập tức triển khai hệ thống kiểm soát đại dịch “khẩn cấp tối đa”. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 12/5 (giờ địa phương), Triều Tiên đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron và ngay lập tức triển khai hệ thống kiểm soát đại dịch “khẩn cấp tối đa”.

Cụ thể, nhà chức trách kết luận rằng các mẫu bệnh phẩm được thu thập từ các bệnh nhân có triệu chứng sốt hôm 8/5 ở Bình Nhưỡng có những đặc điểm di truyền giống với biến thể phụ BA.2 của Omicron.

Sau hơn 2 năm đại dịch xuất hiện trên thế giới, đây là lần đầu tiên Triều Tiên chính thức ghi nhận ca mắc Covid-19.

Ngay sau đó, cùng ngày, nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã yêu cầu áp lệnh phong tỏa trên toàn quốc. "Tất cả thành phố và huyện trên toàn bộ đất nước phong tỏa triệt để các khu vực của mình", ông Kim Jong Un yêu cầu.

Bên cạnh đó, các nhà máy, doanh nghiệp và nhà cửa cần được phong tỏa và tái tổ chức để ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của virus.

"Đã có một sự cố khẩn cấp lớn nhất xảy ra trong nước, với một lỗ hổng ở mặt trận cách ly khẩn cấp của chúng ta, vốn được bảo toàn trong 2 năm và 3 tháng qua kể từ tháng 2-2020", thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Triều Tiên sẽ chuyển từ công tác phòng dịch cấp nhà nước sang hệ thống phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp tối đa.

Bộ Chỉ huy phòng dịch khẩn cấp sẽ có các biện pháp thực tiễn nhằm phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt và điều hành công tác chống dịch chung trên cả nước.

Trong khi đó, Đảng Lao động Triều Tiên, các cơ quan hành chính và kinh tế, các cơ quan an ninh và các lực lượng vũ trang cùng nhiều đơn vị và các lĩnh vực khác sẽ tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy phòng dịch khẩn cấp và các yêu cầu của Ban Chấp hành trung ương Đảng.

Đồng thời thiết lập hệ thống làm việc một cách trật tự để chuyển đổi sang hệ thống phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp tối đa, đảm bảo rằng bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến công tác chung.

Thông tin thêm từ KCNA thì nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp của Đảng Lao động để thảo luận về các ứng phó với đợt bùng phát đầu tiên của Covid-19.

WHO cảnh báo 3 biến thể phụ có khả năng lây nhiễm cao WHO cảnh báo 3 biến thể phụ có khả năng lây nhiễm cao
Trung Quốc chuyển sang giai đoạn chống dịch Covid-19 mới Trung Quốc chuyển sang giai đoạn chống dịch Covid-19 mới
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động