Thứ sáu 29/03/2024 09:22

Trung Quốc chuyển sang giai đoạn chống dịch Covid-19 mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để sớm đẩy lùi làn sóng dịch Covid-19 đang hoành hành, Trung Quốc quyết định chuyển sáng giai đoạn chống dịch Covid-19 mới.
Trung Quốc chuyển sang giai đoạn chống dịch Covid-19 mới
Thủ đô Bắc Kinh thực hiện xét nghiệm trên diện rộng.

Theo đó, quốc gia 1,4 tỷ dân này quyết định chuyển sang giai đoạn phản ứng nhanh, can thiệp sớm để ngăn ngừa biến thể Omicron đang lây lan mạnh tại nước này.

Cụ thể, hàng loạt các điểm xét nghiệm đã được xây dựng khắp các thành phố lớn của Trung Quốc.

Trong đó, thủ đô Bắc Kinh tiếp tục tiến hành đợt xét nghiệm đại trà mới, trong vòng 3 ngày từ 7 đến 9/5 tại quận trung tâm Triều Dương.

Trong vòng hơn nửa tháng, 3,5 triệu dân quận tâm dịch của thành phố Bắc Kinh được xét nghiệm 10 lần. Gần như tất cả các ga tàu điện ngầm, xe bus đi qua quận này ngừng hoạt động. Nhân viên các cơ quan làm việc ở nhà, học sinh mẫu giáo, tiểu học học online, quán ăn chỉ được bán mang về. Hơn 18 triệu dân tại các quận khác ở Bắc Kinh đã được xét nghiệm đại trà 6 lần.

Trong khi đó, ở thành phố Thượng Hải dù số ca nhiễm đã giảm trong hơn 1 tuần qua nhưng chính quyền thành phố này vẫn quyết định hoãn kỳ thi đại học (Gaokao) một tháng vì nhiều địa phương vẫn còn phong tỏa, đi lại khó khăn cũng như dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Theo tính toán, nếu các thành phố cấp 1, cấp 2 với hơn 500 triệu dân xét nghiệm đại trà miễn phí thường xuyên trong một năm, Trung Quốc sẽ tốn khoảng 257 tỷ USD, tương đương 1,5% GDP.

Quy định đeo khẩu trang ngoài trời bị bãi bỏ tại Hàn Quốc Quy định đeo khẩu trang ngoài trời bị bãi bỏ tại Hàn Quốc
Thế giới đang coi thường sự lây nhiễm của Covid-19 Thế giới đang coi thường sự lây nhiễm của Covid-19
Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu lần thứ 2 sắp được tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu lần thứ 2 sắp được tổ chức
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động