Thứ sáu 29/03/2024 18:45

Triều Tiên liên tiếp phóng các tên lửa đạn đạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Hàn Quốc cho biết phía Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này vào sáng ngày 3/11 theo giờ địa phương.
Triều Tiên liên tiếp phóng các tên lửa đạn đạo
Một tên lửa được Triều Tiên phóng ra vùng biến phía Đông của Hàn Quốc.

Theo đó, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này vào khoảng 7h45 phút sáng 3/11.

Hãng tin Yonhap cho biết, loại tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa.

Ngay sau đó, tại Nhật Bản, chính phủ nước này đã kích hoạt hệ thống cảnh báo sớm J-alert và khuyến cáo người dân tại tỉnh Niigata, Yamagata và Miyagi ở yên trong nhà hoặc tìm nơi trú ẩn.

Theo Chính phủ Nhật Bản, tên lửa đã bay qua vùng trời nước này và rơi xuống Thái Bình Dương. Thời gian bay của tên lửa là khoảng 30 phút. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản kêu gọi tàu thuyền chú ý và thông báo cho lực lượng này nếu phát hiện được vật thể bất thường.

Đài FNN dẫn nguồn tin cho biết tên lửa đã đáp xuống Thái Bình Dương, cách Nhật Bản 1.100km về phía đông.

Khoảng một giờ sau vụ phóng đầu tiên, quân đội Hàn Quốc và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản báo cáo về vụ phóng thứ hai từ Triều Tiên. Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Nhật Bản sau đó đã thông báo về một vụ phóng thứ ba có thể xảy ra.

Đây là lần thứ 4 Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản, nhưng là lần đầu tiên một tên lửa bay qua đảo Honshu. Hai vụ phóng trước đó qua lãnh thổ Nhật Bản diễn ra vào năm 2017 và vụ phóng thứ 3 diễn ra vào tháng trước, tất cả đều bay qua phía bắc đảo Hokkaido.

Vụ phóng diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên bắn ít nhất 23 tên lửa vào ngày 2/11, trong đó có một tên lửa lần đầu tiên hạ cánh ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc. Đợt phóng hôm 2/11 có số tên lửa được phóng nhiều nhất trong một ngày của Triều Tiên. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã 30 lần phóng tên lửa các loại.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sau đó gọi động thái của Bình Nhưỡng là hành vi "xâm phạm lãnh thổ", trong khi Mỹ chỉ trích đây là hành động "liều lĩnh".

Kể từ khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận quân sự lớn vào tháng 8, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử tên lửa và diễn tập bắn đạn pháo nhiều chưa từng thấy, bao gồm nhiều loại vũ khí khác nhau.

Triều Tiên tiếp tục phóng liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo
Nhật Bản cấp phép vắc-xin đặc hiệu cho biến thể BA.5
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động