Thứ hai 29/04/2024 12:00

Triều Tiên tiếp tục phóng liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Triều Tiên đang tiếp tục có những động thái khiêu khích mới khi phóng liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông của nước này.
Triều Tiên tiếp tục phóng liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Theo đó, ngày 9/10 (giờ địa phương), Triều Tiên phóng liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Munchon về phía vùng biển phía Đông nước này. Những tên lửa này bay xa 350 km và đạt độ cao tối đa 100 km.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa này từ khu vực Munchon thuộc tỉnh Gangwon của Triều Tiên vào lúc 1h48 và 1h58 sáng 9/10 (giờ địa phương).

Phía Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận Triều Tiên phóng 2 tên lửa trên. Nước này cho biết thêm tên lửa vừa phóng có thể đã rơi ngoài Vùng Đặc quyền Kinh tế của Nhật Bản. Đến nay, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản chưa nhận được báo cáo thiệt hại nào đối với các tàu thuyền của nước này.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 7 của Triều Tiên chỉ trong vòng 2 tuần qua.

Trong khi đó phía Triều Tiên lên tiếng rằng các vụ phóng tên lửa là để tự vệ trước các mối đe dọa quân sự trực tiếp, và không làm tổn hại đến an toàn của các nước láng giềng.

“Các vụ thử tên lửa của chúng tôi là một biện pháp tự vệ thông thường, có kế hoạch, nhằm bảo vệ an ninh của đất nước chúng tôi và hòa bình khu vực khỏi các mối đe dọa quân sự trực tiếp", hãng thông tấn nhà nước KCNA thông tin

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo
Liên minh châu Âu tiếp tục áp đặt gói trừng phạt với Nga Liên minh châu Âu tiếp tục áp đặt gói trừng phạt với Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động