Thứ ba 19/03/2024 20:59

Liên minh châu Âu tiếp tục áp đặt gói trừng phạt với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục thực hiện áp đặt gói trừng phạt tiếp theo với Nga sau liên tiếp các lệnh trừng phạt trước đó do Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.
Liên minh châu Âu tiếp tục áp đặt gói trừng phạt với Nga
EU tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt mới nhất với Nga.

Theo đó, ngày 6/10 (giờ địa phương), EU quyết định áp đặt gói trừng phạt mới nhất với Nga, mở rộng các lệnh cấm đối với thương mại và các cá nhân của nước này.

Đây là gói biện pháp trừng phạt thứ 8 mà EU áp đặt đối với Nga, sau khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Trước đó, Ủy ban đại diện thường trực Liên minh châu Âu (COREPER II) cũng đã đạt thỏa thuận chính trị về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

Các biện pháp trừng phạt này gồm cấm nhập khẩu sản phẩm thép, gỗ, giấy và các hàng hóa khác từ Nga cũng như cấm cung cấp một loạt dịch vụ như công nghệ thông tin, kỹ thuật và pháp lý cho các công ty Nga.

EU cũng cấm nhập khẩu sản phẩm chế tạo máy, kỹ thuật gia dụng, sản phẩm hóa học, nhựa và thuốc lá từ Nga. Ngoài ra, EU cũng sẽ áp đặt giá trần với dầu mỏ của Nga và đưa hàng chục cá nhân của Nga vào danh sách trừng phạt.

Nợ công của Mỹ đạt mức kỷ lục Nợ công của Mỹ đạt mức kỷ lục
Ngân hàng Trung ương châu Âu đưa ra quyết định lịch sử Ngân hàng Trung ương châu Âu đưa ra quyết định lịch sử
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động