Thứ năm 18/04/2024 22:11

Triều Tiên họp khẩn nhằm đối phó với đại dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19, nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên để đưa ra các đường hướng chỉ đạo trong nỗ lực đối phó với đại dịch.
Triều Tiên họp khẩn nhằm đối phó với đại dịch Covid-19
Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm đối phó với dịch Covid-19. (Ảnh: KCNA)

Theo đó, ông Kim Jong Un đã chỉ đạo khẩn cấp giải phóng và cung cấp kịp thời thuốc từ nguồn dự trữ quốc gia cho hệ thống nhà thuốc đồng thời lệnh cho hệ thống các nhà thuốc chuyển sang chế độ hoạt động 24 giờ.

Bên cạnh đó, quyết định sử dụng quân đội để giúp ổn định nguồn cung cấp thuốc ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo số liệu thống kê, trong ngày 15/5, Triều Tiên cũng ghi nhận thêm 8 trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết lên 50 người và hơn 392.920 người có các triệu chứng sốt trên toàn quốc trong đợt bùng dịch Covid-19 này.

Trước đó, hôm 13/5, Tổng thống Hàn Quốc - Yoon Suk Yeol cũng đã đề nghị gửi vắc-xin Covid-19 và vật tư y tế sang Triều Tiên.

Bắt đầu từ ngày 12/5, Triều Tiên đã phong tỏa toàn bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị và xác nhận sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Hiện Triều Tiên đang tập trung tập huấn tuyên truyền về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống dịch cho đội ngũ tuyên truyền viên trên toàn quốc song song với nỗ lực cung cấp thuốc điều trị khẩn cấp đến các cơ sở y tế để điều trị cho bệnh nhân.

Triều Tiên ghi nhận 42 ca tử vong trong đợt dịch COVID-19 đầu tiên Triều Tiên ghi nhận 42 ca tử vong trong đợt dịch COVID-19 đầu tiên
Hàn Quốc đề nghị cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên Hàn Quốc đề nghị cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên
Triều Tiên ghi nhận những ca tử vong do Covid-19 đầu tiên Triều Tiên ghi nhận những ca tử vong do Covid-19 đầu tiên
Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động