Thứ sáu 29/03/2024 03:34

Hàn Quốc đề nghị cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời đề nghị được đưa ra bởi Tổng thống Hàn Quốc - Yoon Suk-yeol hôm 13/5 sau khi Triều Tiên phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19.
Hàn Quốc đề nghị cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc - Yoon Suk-yeol.

Theo đó, Tổng thống Hàn Quốc - Yoon Suk-yeol đã đề nghị gửi vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên sau khi nước này ghi nhận đợt bùng phát dịch.

Đề nghị này được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng thông báo ghi nhận các ca mắc Covid-19 đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Cụ thể, Hàn Quốc đưa ra kết hoạch cung cấp cho người dân Triều Tiên vắc-xin cùng các vật y tế để đối phó với làn sóng dịch Covid-19 đang bùng phát.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng cho biết nước này sẽ tổ chức các cuộc thảo luận với phía Triều Tiên về thông tin chi tiết.

Trước đó, hôm 12/5, Triều Tiên thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, đồng thời tuyên bố triển khai hệ thống kiểm soát virus ở "mức khẩn cấp cao nhất".

Nước này đã ghi nhận 350.000 trường hợp có triệu chứng sốt từ cuối tháng 4 và xác nhận 6 người đã tử vong, trong đó 1 người nhiễm biến chủng Omicron.

Triều Tiên ghi nhận những ca tử vong do Covid-19 đầu tiên Triều Tiên ghi nhận những ca tử vong do Covid-19 đầu tiên
Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động