Thứ năm 28/03/2024 18:30

Trị thâm mụn hiệu quả bằng mật ong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thâm mụn là một trong những vấn đề khiến chị em luôn đau đầu. Tuy nhiên, may mắn là mật ong có thể xử lí thâm mụn hiệu quả. Cùng lấy lại làn da khỏe đẹp bằng những cách trị thâm mụn bằng mật ong trong bài viết dưới đây.
Trị thâm mụn hiệu quả bằng mật ong

Trong mật ong gồm có đường, nước và các thành phần dinh dưỡng khác. Thành phần chính của mật ong là các loại đường như Fructose, Glucose, Maltose chiếm khoảng 70-90%. Các loại đường này cung cấp năng lượng cho cơ thể hiệu quả. Các thành phần dinh dưỡng khác chỉ chiếm khoảng 0,5% nhưng mang lại giá trị đặc biệt cho mật ong. Các thành phần này bao gồm các vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa, enzyme, amino acid,…

Trị thâm mụn bằng mật ong nguyên chất

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần làm như sau:

Đầu tiên bạn cần vệ sinh mặt thật sạch, nhất là ở vùng da bị thâm, sau đó để khô tự nhiên. Tiếp theo, rửa sạch tay rồi bôi 1 lớp mỏng mật ong lên vùng da thâm, massage nhẹ nhàng. Sau đó, giữ trên mặt khoảng 20 – 30 phút và rửa mặt thật sạch với nước mát.

Để phương pháp này phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần. Một lưu ý nhỏ khi áp dụng phương pháp này là trong mật ong có độ dưỡng ẩm cao nên khi dùng mật ong để loại bỏ vết thâm mụn, bạn nên giảm bớt lượng kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng nổi mụn.

Trị thâm mụn bằng mật ong kết hợp với nghệ

Không kém cạnh mật ong, nghệ cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp trị thâm mụn rất hiệu quả. Hợp chất curcumin có trong nghệ sẽ thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh chóng hơn, đồng thời giúp giảm viêm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nghệ rất giàu vitamin E giúp tẩy tế bào chết và giảm thâm hữu hiệu.

Nghệ khi kết hợp cùng mật ong tạo thành loại mặt nạ hàng đầu trong việc trị thâm mụn. Để có thể trị thâm mụn tại nhà đơn giản nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu gồm 5gr nghệ tươi và 2 muỗng mật ong nguyên chất. Sau đó, rửa sạch nghệ, dùng dao hoặc cán muỗng cạo lớp vỏ nghệ đi, sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn. Tiếp theo, rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị thâm mụn. Lưu ý không nên thoa đều trên mặt vì màu nghệ có thể bám vào da. Đắp mặt trong 20 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Cách trị thâm mụn với mật ong và nghệ tươi nên được thực hiện 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên chọn nghệ vàng vì chúng chứa hàm lượng curcumin cao hơn so với các loại nghệ khác.

Trị mụn thâm bằng mật ong và chanh

Cách thực hiện: Dùng thìa trộn đều nước cốt chanh chanh và mật ong vào 1 cái chén. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn từ 20-30 phút Rửa mặt lại bằng nước ấm.

Do chanh có tính axit cao và có thể gây kích ứng da, do đó bạn cần bảo vệ làn da thật cẩn thận khi đi ra ngoài trời nắng để giảm thiểu tổn thương do tia UV tác động đến da mặt.

Mi dài cong veo nhờ dưỡng bằng dầu dừa
Tạm biệt mụn ẩn nhờ rau diếp cá
Trắng bóc nhờ dưỡng da bằng sữa chua
Trị thâm mắt hiệu quả với dưa leo
Tạm biệt nếp nhăn chỉ nhờ dầu dừa
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động