Thứ sáu 26/04/2024 10:57

Tạm biệt mụn ẩn nhờ rau diếp cá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mụn ẩn là "kẻ thù" đáng ghét, khiến làn da của phái đẹp luôn sần sùi, kém sắc...
Tạm biệt mụn ẩn nhờ rau diếp cá

Rau diếp cá sở hữu hàm lượng nước tương đối lớn, đặc biệt lượng tinh dầu trong diếp cá có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Do vậy ngoài việc là một loại rau thanh nhiệt, giải độc thì loại nguyên liệu này còn có khả năng trị mụn ẩn và làm đẹp da.

Mặt nạ diếp cá mật ong

Mật ong là nguyên liệu giàu vitamin C, có tính chất chống oxy hoá và kháng viêm hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước diếp cá giã nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch và giữ hỗn hợp trong vòng 30 phút. Thực hiện 1-2 lần/ tuần, những vùng da bị mụn ẩn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Đắp diếp cá nguyên chất

Đắp lá diếp cá nguyên chất rất thích hợp để áp dụng cho những trường hợp bị nổi mụn bọc có triệu chứng viêm sưng đỏ. Thành phần dược tính trong diếp cá có tác dụng làm xẹp nốt mụn viêm một cách nhanh chóng. Nếu bạn duy trì cách này trong thời gian dài còn giúp cải thiện vết thâm do mụn gây ra.

– Chuẩn bị:

10 lá diếp cá tươi

– Cách thực hiện:

Diếp cá đem đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn khoảng 15 phút. Vớt lá diếp cá ra để ráo nước rồi cho vào cối giã nhuyễn.

Vệ sinh vùng da bị mụn thật sạch sẽ, sau đó dùng phần bã dược liệu đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để yên như vậy trong khoảng 15 phút thì lấy ra và rửa sạch da lại với nước mát trên da.

Áp dụng cách này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy tình trạng da dần chuyển biến theo hướng tích cực.

Trị mụn bằng diếp cá với muối tinh

Kết hợp diếp cá với muối tinh để điều trị mụn được xem là phương pháp ít tốn kém nhưng hiệu quả mang lại thì rất tốt. Muối có tính sát khuẩn rất cao, khi tiếp xúc với vùng da bị mụn sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại và làm vết mụn xẹp đi. Đồng thời, muối có còn khả năng kiềm dầu, hạn chế tình trạng bã nhờn tích tụ gây bí tắc lỗ chân lông.

– Chuẩn bị:

1 nắm rau diếp cá tươi

1 thìa muối hạt

– Cách thực hiện:

Rửa sạch diếp cá, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để cho ráo. Cho toàn bộ dược liệu vào trong máy sinh tố xay nhuyễn cùng với một ít muối hạt.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp trên lên đều khắp da mặt, để yên như vậy khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Thực hiện cách này đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả mang lại.

Tóc "mượt như nhung" nhờ dưỡng bằng dầu dừa
Răng trắng nhờ dùng cà chua đúng cách
Mi dài cong veo nhờ dưỡng bằng dầu dừa
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động