Thứ tư 24/04/2024 04:27

Trị thâm mắt hiệu quả với dưa leo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chẳng cần lãng phí tiền bạc vào các loại kem xóa tan quầng thâm quanh mắt, bạn vẫn có thể loại bỏ những quầng thâm xấu xí bằng loại mỹ phẩm thiên nhiên giá rẻ dễ tìm: dưa leo.
Trị thâm mắt hiệu quả với dưa leo

Ngoài việc thiếu ngủ thì chế độ ăn uống, do di truyền và ngay cả tư thế ngủ của bạn cũng có thể dẫn đến hiện tượng thâm quầng, bọng mắt xấu xí. Khi đôi mắt trở nên thâm quầng, chúng ta không chỉ trông giống những chú gấu trúc mà còn có thể già đi nhiều tuổi, ngoại hình vì thế cũng kém sắc hơn hẳn.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong dưa leo có chứa rất nhiều hoạt chất có khả năng chống lão hóa như vitexin, cucurbitacin, isoscoparin, direction. Không những thế, lượng vitamin C và vitamin K trong dưa leo còn giúp thúc đẩy sự tuần hoàn và lưu thông máu. Từ đó sẽ giúp cải thiện sắc tố ở vùng da dưới mắt.

Dưa leo thái lát ướp lạnh

Bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm trong vòng 4 - 5 phút rồi để khổ. Cắt hai lát dưa leo tươi và đặt lên vùng mắt. Thư giãn trong 10- 15 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn dùng dưa leo ướp lạnh bởi chúng giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh. Hãy áp dụng cách này 3 lần/tuần để xóa bỏ quầng thâm mắt.

Mát-xa bằng dưa leo

Thái lát hai miếng dưa leo rồi ngâm vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút. Nhắm mắt rồi dùng miếng dưa leo đó massage nhẹ nhàng lên toàn bộ vùng mắt. Bạn sẽ không còn thấy dấu hiệu của đôi mắt mệt mỏi và bọng mắt nữa.

Khi thực hiện những cách trên, bạn hãy chú ý hết sức nhẹ nhàng với vùng da mắt nhạy cảm để tránh gây tổn thương.

Trị thâm mắt bằng nước ép dưa leo

Bằng việc sử dụng nước ép dưa leo, bạn sẽ có công thức để trị thâm quầng mắt rất hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy chọn những quả dưa leo thật to và căng mọng nước.

Tiếp theo đó, bạn cắt dưa thành từng khúc và đem đi xay để vắt lấy nước ép. Bạn sử dụng bông giòn để thấm nước ép rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt, trong đó có cả vùng da ở dưới mắt.

Khi thực hiện thường xuyên và kiên trì, bạn sẽ thấy các vết bọng mắt, quầng thâm biến mất hẳn, làn da cũng sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Mi dài cong veo nhờ dưỡng bằng dầu dừa
Tạm biệt mụn ẩn nhờ rau diếp cá
Trắng bóc nhờ dưỡng da bằng sữa chua
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động