Chủ nhật 25/08/2024 18:10

Ảnh

Trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" tại Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng...
Trải nghiệm
Tối 23/8, tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội” được khai mạc.
Trải nghiệm
Lễ hội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.
Trải nghiệm
Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.
Trải nghiệm
Chủ đề “Thức quà Hà Nội” tại lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
Trải nghiệm
Du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hoá của Hà Nội sau mỗi thức quà.
Trải nghiệm
Đến với lễ hội, du khách không chỉ được xem sản phẩm quà tặng từ các làng nghề, mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động như làm chuồn chuồn tre, làm hoa nghệ thuật, đồ tái chế...
Trải nghiệm
Ngoài ra, du khách còn được giao lưu với các nghệ nhân diều sáo nổi tiếng của Hà Nội, như: Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hữu Kiêm (nghệ nhân diều sáo Bá Giang); Nghệ nhân ưu tú Phạm Văn Mai, Nguyễn Gia Độ (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
Trải nghiệm
Thông qua những “thức quà”, lễ hội tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian. Đồng thời, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô.
Trải nghiệm
Hoạt động cũng nhằm bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích mở rộng tiêu dùng mới trong phát triển của du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố.
Trải nghiệm
Nghệ thuật hát bội, tuồng cổ được thể hiện qua hình thức tạo hình con giống bột cổ truyền, một món đồ chơi trung thu truyền thống xưa cũ của người Hà Nội.
Trải nghiệm
Với du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn và đồ uống đặc trưng mà còn có cơ hội đắm mình vào hoạt động văn hóa đầy bản sắc, cảm nhận sâu sắc cuộc sống của cộng đồng tại mỗi điểm đến.
Trải nghiệm
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 23-25/8, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận.
Trải nghiệm
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8.
Khám phá Thăng Long Tứ Trấn - 4 ngôi đền linh thiêng nhất Thủ đô
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động