Thứ sáu 29/03/2024 06:03

Tổng thống Mỹ kêu gọi cấm vũ khí tấn công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ - Joe Biden được đưa ra trong một sự kiện tại Nhà Trắng khi những vụ xả súng vẫn liên tục xảy ra tại quốc gia này trong suốt thời gian qua.
Tổng thống Mỹ kêu gọi cấm vũ khí tấn công

Theo đó, ngày 24/5 (giờ địa phương), ông Joe Biden đã một lần nữa kêu gọi cấm vũ khí tấn công khi nhắc lại vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại một trường tiểu học ở bang Texas một năm trước. Đây là thảm kịch kinh hoàng nhất trong số nhiều vụ xả súng hàng loạt thường xuyên xảy ra tại Mỹ.

Người đứng đầu Nhà Trắng gọi đây là dịch bệnh, cần phải chấm dứt sớm và cho rằng điều này chỉ có thể chấm khi Quốc hội thông qua được luật an toàn súng đạn.

“Kể từ sau vụ xả súng kinh hoàng này, đất nước đã phải chứng kiến 650 vụ xả súng hàng loạt, một con số đáng kinh ngac. Hơn 40.000 người chết vì bạo lực súng đạn. Chúng ta không thể chấm dứt dịch bệnh này cho đến khi Quốc hội thông qua một số quy định chung về luật an toàn súng đạn để giữ cho các loại vũ khí tấn công không xuất hiện trên đường phố của chúng ta, không rơi vào tay của những kẻ nguy hiểm và cho đến khi các tiểu bang làm điều tương tự”, ông Joe Biden bày tỏ.

Hôm 7/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lần đầu lên tiếng kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn, sau một vụ xả súng khiến gần 20 người thương vong tại một trung tâm thương mại ở Texas trước đó một ngày.

Vào năm ngoái, Mỹ đã ban hành một đạo luật quan trọng về kiểm soát súng đạn, bao gồm tăng thêm các thủ tục kiểm tra lý lịch và thời gian kiểm tra lý lịch sẽ lên đến 3 ngày với người mua súng dưới 21 tuổi. Cho phép nhà chức trách truy cập thông tin về những tội ác nghiêm trọng do người chưa thành niên thực hiện.

Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Joe Biden cũng đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp tăng cường kiểm tra lý lịch của những người mua súng, động thái mới nhất trong chính sách kiểm soát súng đạn được chính quyền nước này xem là toàn diện nhất.

Ngoài ra, sắc lệnh này cũng nhằm trực tiếp vào các tập đoàn sản xuất súng đạn tại Mỹ khi yêu cầu Ủy ban Thương mại liên bang đánh giá hoạt động tiếp thị, quảng cáo súng đạn đối với người dân Mỹ, kể cả với các đối tượng là trẻ em vị thành niên.

Ấn định thời điểm xét xử cựu Tổng thống Donald Trump Ấn định thời điểm xét xử cựu Tổng thống Donald Trump
Tờ tiền mệnh giá cao nhất của Ấn Độ chính thức ngừng lưu hành Tờ tiền mệnh giá cao nhất của Ấn Độ chính thức ngừng lưu hành
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động