Thứ năm 25/04/2024 07:25

Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Mỹ - Joe Biden chính thức tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 của mình với cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.
Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử
Tổng thống Mỹ - Joe Biden.

Theo đó, ngày 25/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã có bài phát biểu xác nhận việc sẽ tham gia chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

"Mỗi thế hệ đều có một thời điểm họ phải đứng lên vì nền dân chủ, vì các giá trị tự do cơ bản. Tôi tin rằng đây là thời điểm của chúng ta. Đó là lý do tôi tái tranh cử Tổng thống Mỹ. Hãy tham gia cùng chúng tôi. Hãy hoàn thành công việc", ông Biden chia sẻ trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, “phó tướng” của ông Biden là bà Kamala Harris cũng sẽ tiếp tục tái tranh cử cùng với đương kim Tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới.

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Biden cũng đã từng bày tỏ rằng sẽ tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 nếu điều kiện sức khỏe cho phép. Như vậy, nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ thì ông Joe Biden sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử của nước này vào cuối nhiệm kỳ thứ 2.

Trong ngày 25/4, ông Biden cũng có bài phát biểu tại cuộc họp các lãnh đạo công đoàn ở Washington, đây được coi là động thái công nhận dành cho nhóm cử tri trung thành nhất với người đứng đầu Nhà Trắng.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã giảm mạnh trong những tháng gần đây, khiến một số thành viên đảng Dân chủ đặt câu hỏi về khả năng Tổng thống Mỹ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Kết quả một khảo sát công bố hôm 19/4 cho thấy 39% số người Mỹ được hỏi tán thành công việc mà ông Biden đang làm với tư cách Tổng thống, đây là mức gần thấp nhất trong nhiệm kỳ của người đứng đầu Nhà Trắng.

Hội nghị thượng đỉnh G7 thặt chặt an ninh trước thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7 thặt chặt an ninh trước thời điểm diễn ra
Xung đột Nga – Ukraine khiến mức chi tiêu quân sự toàn cầu tăng kỷ lục Xung đột Nga – Ukraine khiến mức chi tiêu quân sự toàn cầu tăng kỷ lục
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động