Thứ sáu 29/03/2024 14:24

Hội nghị thượng đỉnh G7 thặt chặt an ninh trước thời điểm diễn ra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ được tăng cường an ninh bởi nước chủ nhà Nhật Bản nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện này.
Hội nghị thượng đỉnh G7 thặt chặt an ninh trước thời điểm diễn ra
Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ diễn ra tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản vào trung tuần tháng 5.

Và ngay từ bây giờ, lực lượng cảnh sát của nước chủ nhà đã được tăng cường, đặc biệt là tại khu vực trung tâm thành phố Hiroshima và khu vực gần nhà ga xe lửa chính.

Cụ thể, các sĩ quan của Sở Cảnh sát Hiroshima, cảnh sát tỉnh Aichi và các lực lượng bên ngoài đã được triển khai chốt trực 24/24. Lực lượng an ninh cũng được yêu cầu kiểm tra hành lý và điều tra những đối tượng có dấu hiệu khả nghi.

Bên cạnh đó, Nhật Bản đã đánh giá những rủi ro về máy bay không người lái có thể tấn công và chính quyền tỉnh Hiroshima đã thông qua lệnh cấm máy bay không người lái xuất hiện gần địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7.

Thông tin từ Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản - Yasuhiro Tsuyuki thì Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ được tổ chức trong các ngày 19 - 21/5 và được đặt trong điều kiện an ninh mức độ cao nhất. Tổng cộng đã có hơn 5.600 cảnh sát được triển khai đảm bảo an ninh tại thành phố Hiroshima.

Ở Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này, dự kiến, Thủ tướng Nhật Bản - Kishida Fumio sẽ có bài phát biểu hướng đến những biện pháp đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực trên toàn cầu.

Khủng hoảng lương thực tại khu vực châu Âu Khủng hoảng lương thực tại khu vực châu Âu
Nga đưa ra động thái “trả đũa” mới nhất với Đức Nga đưa ra động thái “trả đũa” mới nhất với Đức
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động