Thứ hai 22/07/2024 21:02

Tổng thống Joe Biden bất ngờ rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào chiều 21/7 (theo giờ bờ Đông nước Mỹ), Tổng thống Joe Biden đã gây bất ngờ khi tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Quyết định này được đưa ra sau nhiều ngày chịu áp lực lớn từ nội bộ đảng Dân chủ.
Tổng thống Joe Biden bất ngờ rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng 2024
Ông Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Biden đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều từ các nghị sĩ, đồng minh, chính trị gia và cả các nhà tài trợ trong đảng Dân chủ. Nhiều người đã khuyên ông suy nghĩ lại về việc tái tranh cử và để người khác đại diện đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong một bức thư đăng trên mạng xã hội X, ông Biden viết: “Thưa các thành viên đảng Dân chủ của tôi, tôi đã quyết định không chấp nhận đề cử và tập trung toàn bộ năng lượng vào nhiệm vụ của mình trên cương vị Tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ".

Bên cạnh việc rút lui, Tổng thống Biden đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Phó Tổng thống Kamala Harris, khuyến khích bà đảm nhận vai trò ứng cử viên của đảng Dân chủ đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden nhấn mạnh rằng bà Harris có đủ năng lực và phẩm chất để tiếp tục những thành tựu của chính quyền hiện tại và dẫn dắt nước Mỹ trong tương lai.

Trong thông báo của mình, Tổng thống Biden đã nhấn mạnh về những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được trong ba năm rưỡi qua. Ông tự hào rằng nước Mỹ hiện có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, đã thực hiện những khoản đầu tư lịch sử để tái xây dựng đất nước, giảm giá thuốc kê đơn cho người lớn tuổi và mở rộng chăm sóc y tế cho nhiều người.

Quyết định rút lui của Biden đã gây ra nhiều phản ứng trong nội bộ đảng Dân chủ cũng như trên toàn bộ chính trường Mỹ. Trong thời gian tới, đảng Dân chủ sẽ phải nhanh chóng tìm ra chiến lược mới và chuẩn bị cho cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 2024.

Sự rút lui của Tổng thống Joe Biden khỏi chiến dịch tái tranh cử là một bước ngoặt lớn trong chính trị Mỹ. Điều này không chỉ đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong chiến lược của đảng Dân chủ mà còn mở ra một giai đoạn mới với sự tham gia của Phó Tổng thống Kamala Harris.

Các diễn biến tiếp theo sẽ rất đáng chú ý khi cả hai đảng chuẩn bị cho cuộc đua quyết định tương lai của nước Mỹ vào năm 2024.

"Phó tướng" của ông Donald Trump là ai?
Tổng thống Joe Biden dương tính với Covid-19 Tổng thống Joe Biden dương tính với Covid-19
Mỹ tiếp tục xóa khoản nợ lên tới 1,2 tỷ USD cho sinh viên Mỹ tiếp tục xóa khoản nợ lên tới 1,2 tỷ USD cho sinh viên
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động