Chủ nhật 21/07/2024 13:21

Mỹ tiếp tục xóa khoản nợ lên tới 1,2 tỷ USD cho sinh viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã thông báo xóa thêm khoản nợ lên tới 1,2 tỷ USD cho 35.000 sinh viên hiện đang học tập tại nước này.
Mỹ tiếp tục xóa khoản nợ lên tới 1,2 tỷ USD cho sinh viên
Sinh viên ủng hộ chương trình xóa nợ của Tổng thống Biden. (Ảnh: Getty)

Đây là động thái tiếp theo của chính quyền Mỹ nhằm giải quyết vấn đề nợ sinh viên đang ngày càng gia tăng tại nước này.

Cụ thể, chương trình xóa nợ sẽ giúp mỗi sinh viên sẽ được xóa số tiền là 35.000 USD. Nhóm sinh viên được hưởng lợi bao gồm những người vay tiền theo chương trình cho vay giáo dục liên bang và làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ công như giáo dục, y tế và lính cứu hỏa.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Biden xóa nợ sinh viên trong năm nay. Vào hồi tháng 5 vừa qua, ông Biden cũng đã xóa 7,7 tỷ USD nợ cho 160.000 sinh viên.

Trước đó, kế hoạch xóa nợ sinh viên của Tổng thống Biden được công bố vào năm 2022 với mục tiêu xóa nợ lên tới 20.000 USD cho những người có thu nhập dưới 125.000 USD/năm.

Ước tính chi phí cho chương trình này lên tới 430 tỷ USD. Chương trình này đã gặp nhiều tranh cãi, đặc biệt là từ phía đảng Cộng hòa. Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết ngăn chặn việc triển khai kế hoạch vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã cam kết sẽ tìm biện pháp khác để giải quyết vấn đề nợ sinh viên.

Hiện tại, vấn đề nợ sinh viên tại Mỹ đang rất nhức nhối. Nợ sinh viên đang ở mức cao kỷ lục, hơn 1,75 nghìn tỷ USD, ảnh hưởng đến hàng triệu người Mỹ. Nó khiến nhiều người trẻ khó mua nhà, đầu tư hoặc tiết kiệm cho tương lai. Vấn đề nợ sinh viên trở thành chủ đề nóng hổi trong các cuộc tranh luận chính trị tại Mỹ.

Chính sách xóa nợ sinh viên của Tổng thống Biden là một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết vấn đề nợ sinh viên đang ngày càng gia tăng tại Mỹ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này và cần có thêm nhiều nỗ lực để giải quyết triệt để.

Tổng thống Joe Biden dương tính với Covid-19 Tổng thống Joe Biden dương tính với Covid-19

Ngày 17/7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang thực hiện chuyến vận động ...

Gần một nửa người Ukraine mong muốn đàm phán hòa bình với Nga Gần một nửa người Ukraine mong muốn đàm phán hòa bình với Nga

Cuộc xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 2 năm, gây ra những hậu quả nặng nề cho cả hai bên và cộng đồng quốc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động