Ảnh
Toàn cảnh cầu vượt Mai Dịch trước ngày thông xe
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi đưa vào sử dụng, cầu vượt Mai Dịch từ 4 làn xe rộng lên 6 làn xe kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc lâu nay tại đường Vành đai 3 và nút giao Mai Dịch.
|
Dự án xây dựng cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc Dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội. |
|
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 344 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch theo hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng. |
|
Nút giao Mai Dịch được mệnh danh là "điểm đen" giao thông của Hà Nội bởi mật độ giao thông cao và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Nơi đây có lưu lượng phương tiện qua lại dày đặc, là cửa ngõ ra vào trung tâm Thủ đô kết nối các tỉnh phía Bắc như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh... |
|
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới (3,5m) và một làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa. |
|
Các hạng mục đường sá, vỉa hè dưới gầm cầu cũng đang được hoàn thiện những công đoạn cuối. |
|
Đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội, nhằm tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. |
|
Ngoài nhiệm vụ tách riêng dòng ô tô, xe máy giảm xung đột và ùn tắc giao thông, cầu vượt thép còn giúp khai thác đường Vành đai 3 trên cao đoạn qua nút giao Mai Dịch theo tiêu chuẩn cao tốc. |
|
Hai đơn nguyên cầu chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, phần cầu vượt cũ sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến. |
|
Các công đoạn cuối cùng của công trình đang được đẩy nhanh, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2024. |
|
Bên dưới gầm cầu vượt thép cũng được làm mới vỉa hè, đảo giao thông, riêng độ tĩnh không để xe đi qua gầm cầu vượt thép được khống chế ở chiều cao dưới 3,5m. Ngoài việc thi công hạng mục chính, bên dưới nút giao Mai Dịch đã được nhà thầu sơn, kẻ, tổ chức lại giao thông theo đề nghị của Hà Nội. |
|
Điểm đầu cầu vượt nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km19+000, điểm cuối tại Km19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3). Theo kế hoạch, Dự án phải hoàn thành trước ngày 31/3. |
|
Cầu vượt Mai Dịch được xây dựng với kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại khu vực này, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực lân cận. |
Khánh Huy