Thứ hai 20/05/2024 03:51

Tổ trưởng tổ dân phố tận tụy, gương mẫu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảm nhận vai trò tổ trưởng từ tháng 6/2020 cho đến nay, ông Trần Mạnh Đạt luôn được người dân trong Tổ dân phố 13 (phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) tín nhiệm và quý mến bởi tấm lòng sẻ chia giúp đỡ bà con và sự tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong công việc.
Với những việc làm cụ thể, tâm huyết đầy trách nhiệm của ông Trần Mạnh Đạt (thứ 4 từ trái qua) đã góp phần đưa tổ dân phố 13, phường Gia Thụy ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Ảnh: Thành Trung
Với những việc làm cụ thể, tâm huyết đầy trách nhiệm của ông Trần Mạnh Đạt (thứ 4 từ trái qua) đã góp phần đưa tổ dân phố 13, phường Gia Thụy ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Ảnh: Thành Trung

Vốn xuất thân là cán bộ Tổng công ty gốm sứ và vật liệu xây dựng Viglacera, sau khi về nghỉ chế độ, ông Trần Mạnh Đạt được Nhân dân trong tổ dân phố tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng. Ông Đạt chia sẻ: “Những ngày đầu trên cương vị Tổ trưởng, tôi luôn trăn trở phải làm như thế nào để xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, đưa tổ dân phố số 13 trở thành tổ văn hóa, Nhân dân đoàn kết, đời sống ấm no, hạnh phúc, không còn hộ cận nghèo”.

Ông Đạt cho biết, tổ dân phố 13 có trên 250 hộ dân với 923 nhân khẩu và nhiều nhà trọ cho thuê, nhiều người lai vãng. Trên địa bàn tổ dân phố có chợ tạm, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường rất phức tạp. “Để làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, tôi đã không quản ngại vất vả, đến gõ cửa từng hộ gia đình, từng nhà trọ để rà soát và ghi chép cẩn thận tên, tuổi, số điện thoại… vào sổ quản lý nhân khẩu, sổ quản lý nhà trọ. Từ đó giúp tôi nắm chắc địa bàn, giữ vững tình hình an ninh trật tự trong tổ” – ông Đạt cho hay.

Với sự tận tụy, trách nhiệm của ông Đạt và các hộ dân trong tổ dân phố, chỉ sau vài năm, tổ dân phố 13 đã có nhiều chuyển biến tích cực rõ rệt. Theo đó, phong trào văn hóa, văn ghệ, thể dục thể thao được quan tâm, đầu tư hiệu quả. Tổ dân phố 13 cũng đã củng cố và phát triển các CLB văn nghệ, dân vũ. Tham gia các hoạt động do phường Gia Thụy tổ chức và được đánh giá cao.

Trong công tác vệ sinh môi trường, ông Trần Mạnh Đạt thường xuyên phát động, làm gương cho người dân trong tổ dân phố dọn dẹp vệ sinh làm đẹp nhà văn hóa tổ dân phố, vệ môi trường, làm sạch ngõ phố. Các cột đèn, trụ điện tại tổ dân phố 13 không có tình trạng dán quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan. “Hễ thấy quảng cáo, rao vặt dán ở đâu thì tôi sẽ cùng cán bộ tổ dân phố bóc, xóa, không để quảng cáo, rao vặt gây ảnh hưởng đến diện mạo chung của tổ dân phố” – ông Đạt cho hay.

Thực hiện chủ đề năm 2023 của quận Long Biên về việc chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống Nhân dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên và phường Gia Thụy (06/11/2003 - 06/11/2023). Ngay từ đầu năm, cấp ủy Chi bộ và ban lãnh đạo tổ dân phố 13 đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, đăng ký mô hình tuyến ngõ bích họa là công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên và phường Gia Thụy.

Từ việc lên ý tưởng, đo vẽ sơ đồ từng m2 tường đến việc tuyên truyền vận động, huy động xã hội hóa đã được ông Đạt và ban lãnh đạo tổ dân phố bàn bạc, tính toán rất chi tiết trước khi bắt tay vào triển khai. Các hộ gia đình có tường rào cũ bị bong lở không đảm bảo cho việc vẽ bích họa, đã được ông vận động tự tróc vữa ra trát lại toàn bộ tường rào mới. Các bức tường cũ được chỉnh trang, sơn sửa lại.

Sau khi thống nhất ý tưởng (cảnh nông thôn, cảnh từ làng lên phố, cảnh lễ hội truyền thống đình làng, cánh đồng hoa sen…) và huy động được sự đóng góp ủng hộ của các gia đình, tổ dân phố số 13 đã triển khai thành công mô hình tuyến ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ (trước cửa trở thành tuyến ngõ hoa. Ngách 43/640 Nguyễn Văn Cừ trở thành ngách bích họa với trên 70m2 và tổng kinh phí là trên 42 triệu đồng. Đây là mô hình đầu tiên của phường Gia Thụy với quy mô và được đánh giá cao với số lượng m2 tranh bích họa cũng như xã hội hóa trên địa bàn của Phường. Đã tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - nở hoa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên và phường Gia Thụy.

Việc tuyên truyền vận động bà con Nhân dân chấp hành tốt công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được ông Đạt quan tâm thực hiện. Đến nay, đã có 6/6 liên gia triển khai và được công nhận mô hình liên gia PCCC. Tổ dân phố 13 đã vận động các hộ gia đình tự trang bị bình cứu hỏa tại nhà, phấn đấu hết năm 2023 đạt 100%.

Tấm lòng thiện tâm giúp nam thanh niên lan toả nhiều điều tốt đẹp
Người phụ nữ luôn gương mẫu đi đầu trong công tác hoà giải cơ sở
Người cán bộ mặt trận tận tụy
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động