Thứ ba 07/05/2024 10:15

Trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc hưởng ứng chương trình "Tự hào một dải non sông"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hoạt động trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.
Trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc hưởng ứng chương trình
Bà Nguyễn Thị Kim Phương - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic trao tặng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam 13.000 bản đồ Việt Nam. Ảnh: Bảo Anh

Sáng 26/4, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic trao tặng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam 13.000 bản đồ Việt Nam, hưởng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông".

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước.

Theo đó, cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được triển khai rộng khắp trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi đặc biệt là các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam. Hoạt động cũng giúp giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, khơi dậy khát vọng vươn lên cống hiến.

Ông Bùi Quang Hùng - Giám đốc điều hành Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic chia sẻ: “Chúng tôi rất chú trọng trong việc giáo dục chủ quyền cho các bạn học sinh. Nhận thấy đề án “Tự hào một dải non sông” được triển khai với mục đích nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc cho thế hệ trẻ, trường đã quyết định đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc cho các trường học trên cả nước. Mong rằng tất cả những hoạt động thiết thực của trường sẽ được lan toả và nhân rộng hơn nữa, để mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng và xã hội.”

Đề án tổ chức cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với nội dung đoàn viên, thanh, thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc và nơi sinh hoạt cộng đồng. Đề án triển khai trong ba năm: 2023, 2024 và 2025. Trong đó, điểm rơi trọng tâm của cuộc vận động là năm 2024 và năm 2025 là năm về đích. Chương trình dự kiến, đến năm 2024 sẽ thực hiện được 482.362 bản đồ trên cả nước và đến năm về đích 2025 sẽ đạt 658.536 bản đồ được treo ở vị trí trang trọng. Đồng thời, cuộc vận động sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi trong những năm tiếp theo.

Trên mỗi tấm bản đồ đều có một mã QR, mọi người có thể quét mã, truy cập vào website của cuộc vận động và trải nghiệm bản đồ số với công nghệ thực tế ảo tăng cường, chụp ảnh quay video đăng tải lên mạng xã hội. Đồng thời, mỗi chi đoàn, chi hội, chi đội cũng có thể chia sẻ những tấm ảnh đẹp, những thông điệp ý nghĩa lên website để cùng lan tỏa thông điệp của cuộc vận động.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn kỳ vọng, cuộc vận động sẽ được triển khai một cách hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong thanh, thiếu nhi mà cả cộng đồng xã hội, với tinh thần “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam” sẽ có hàng triệu trái tim hòa chung nhịp đập tự hào về quê hương, đất nước.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động