Thứ sáu 29/03/2024 19:39
Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội

Tổ chức thành công Đại hội chi bộ điểm nhiệm kỳ 2020-2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chi bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội vừa tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đây là Đại hội chi bộ điểm của Đảng bộ cơ quan Sở Tư pháp TP Hà Nội.

Tới dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy cơ quan Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp, các đồng chí là Bí thư các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Sở Tư pháp cùng các Đảng viên Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội.

to chuc thanh cong dai hoi chi bo diem nhiem ky 2020 2022
Đại hội chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội là đại hội chi bộ điểm của Đảng bộ cơ quan Sở Tư pháp TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2022.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Tú Anh – Bí thư Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2020 cho biết, trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, cấp ủy, viên chức và cán bộ của Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, đưa mọi hoạt động của Trung tâm ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

Theo đó, Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội đã quan tâm và triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng cấp trên. Chi bộ đã thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà cấp trên giao cho. Xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; Thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình, tập trung dân chủ; Giữ gìn sự đoàn kết nội bộ và làm tốt công tác phát triển Đảng.

Cùng với đó, công tác kiểm tra giám sát đối với các đảng viên trong việc thi hành Điều lệ Đảng để đảm bảo các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được Chi bộ thực hiện nghiêm túc, từng bước nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ và tổng kết rút kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, uốn nắn các sai sót.

to chuc thanh cong dai hoi chi bo diem nhiem ky 2020 2022
Đồng chí Nguyễn Tú Anh – Bí thư Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2020 trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội

Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội cũng thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quán triệt và triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Đảng ủy Sở Tư pháp về việc thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XI và Nghị quyết TW4 khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Với phương châm chủ động, sáng tạo, kết hợp với nguyên tắc thủ trưởng lãnh đạo, cá nhân phụ trách công tác TGPL của Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó Trung tâm đã tổ chức các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, giúp nhiều người dân biết đến TGPL. Trung tâm đã tăng cường tổ chức các cuộc tư vấn pháp luật tại cơ sở, giúp các đối tượng được TGPL dễ dàng tiếp cận với dịch vụ TGPL. Các đối tượng thuộc diện TGPL miễn phí như người có công với cách mạng, người nghèo, người khuyết tật có khó khăn về tài chính... được tư vấn, hướng dẫn, giải đáp về pháp luật kịp thời, từ đó góp phần làm giảm tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại.

Số vụ việc năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt là trong hoạt động tố tụng, bằng sự nỗ lực vươn lên của các trợ giúp viên pháp lý nên số vụ việc do các trợ giúp viên pháp lý thực hiện ngày một tăng, đến năm 2019 thì 100% các vụ việc TGPL đều do các Trợ giúp viên pháp lý đảm nhiệm và thực hiện.

to chuc thanh cong dai hoi chi bo diem nhiem ky 2020 2022
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

“Thông qua hoạt động TGPL đã góp phần bảo vệ tốt các quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tượng được hưởng trợ giúp pháp lý; góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho nhân dân; góp phần vào vai trò giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của các cơ quan Nhà nước ngày một hiệu quả hơn”, Bí thư Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội Nguyễn Tú Anh cho biết.

Đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Chi bộ, các Đảng viên Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội đã đưa ra nhiều đề xuất để nâng cao hiệu quả của việc sinh hoạt chuyên đề trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho Đảng viên; công tác phát triển Đảng viên của Chi bộ. Đặc biệt là giải pháp nâng cao vai trò của Chi ủy trong việc chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động trợ giúp pháp lý.

to chuc thanh cong dai hoi chi bo diem nhiem ky 2020 2022
Các Đảng viên của Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội đã có nhiều đóng góp chất lượng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong nhiệm kỳ tới

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung (Đảng viên Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội), việc nâng cao chất lượng TGPL là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Để cho chất lượng được nâng cao thì sự chỉ đạo, lãnh đạo của Chi ủy, sự gương mẫu của mỗi đảng viên là rất cần thiết. Để phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa việc chỉ đạo mọi mặt hoạt động của Trung tâm, Đảng viên Nguyễn Thị Kim Dung đề xuất cần phát huy tính tiền phong, gương mẫu của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

“Để mỗi đảng viên thật sự phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu cần phải không ngừng đổi mới phong cách và lề lối làm việc của từng đảng viên. Mỗi đảng viên phải là người giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tận tâm, trung thực, sáng tạo trong công việc, có nhiều đóng góp cho đơn vị. Đối với Đảng viên làm công tác lãnh đạo, cấp ủy viên phải gương mẫu thực hiện tốt việc sinh hoạt đảng, tích cực đấu tranh phê bình và tự phê bình”, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung góp ý.

Cùng với đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên; nângcao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong nhiệm kì tới. Không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt. Tạo điều kiện cho các đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy tham gia các lớp bồi dưỡng về công tác đảng…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đặc biệt là những mặt hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan, Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội đã rút ra những bài học kinh nghiệm làm cơ sở để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp sát hợp với thực tiễn, đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2022.

Theo Bí thư Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội Nguyễn Tú Anh, nhiệm kỳ 2020-2022, Thủ đô và đất nước tiếp tục hội nhập ngày càng sâu rộng và toàn diện với khu vực, thế giới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

“Những tranh chấp, vướng mắc pháp luật diễn biến phức tạp, nhu cầu được nhu cầu được TGPL của các đối tượng TGPL ngày càng tăng và phức tạp hơn. Do đó, đặt ra những yêu cầu nhiệm vụ với những thách thức không nhỏ, tác động trực tiếp tới thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội”, đồng chí Nguyễn Tú Anh nhấn mạnh.

to chuc thanh cong dai hoi chi bo diem nhiem ky 2020 2022
Đồng chí Ngô Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy cơ quan Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp chúc mừng Ban Chi ủy Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2022.

Nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội xác định sẽ làm tốt công tác xây dựng Đảng, phấn đấu Chi bộ đạt “ Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động TGPL theo Luật TGPL năm 2017. Hoàn thành các kế hoạch chỉ tiêu đề ra tạo bước đột phá, chuyển biến về chất lượng công việc để khẳng định vị trí của cơ quan TGPL Nhà nước trong xã hội. Thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý của các đối tượng, góp phần ổn định tình hình an ninh - chính trị, an toàn trật tự xã hội trên địa bàn Thủ đô .

Đồng chí Nguyễn Tú Anh- Bí thư Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội: Chi bộ Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp từ Đảng bộ cơ quan Sở Tư pháp đã giúp đỡ, tạo điều kiện để Chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được giao; các đảng viên nhìn chung tuổi đời còn trẻ, tuổi nghề vững vàng, nhiều đồng chí có kinh nghiệm công tác, có trình độ chính trị, chuyên môn cao. Chi bộ luôn chú trọng phát huy có hiệu quả tinh thần trách nhiệm trước hết là của các đảng viên, huy động được sức mạnh trí tuệ tập thể đảng viên, quần chúng trong công tác .

Sự đoàn kết, thống nhất từ tập thể Chi ủy, lãnh đạo Trung tâm đến mọi CBVCNLĐ là thuận lợi lớn và là động lực thúc đẩy sự vươn lên, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong Chi bộ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động