Thứ tư 01/05/2024 08:46

Tình trạng khẩn cấp Covid-19 sẽ được gỡ bỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là kế hoạch của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về Covid-19 trong năm nay sau khi nhận thấy dịch bệnh đã dần được khống chế hoàn toàn.
Tình trạng khẩn cấp Covid-19 sẽ được gỡ bỏ
WHO dự kiến dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 trong năm nay.

Theo đó, WHO cho biết dự kiến sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về Covid-19 vào một thời điểm trong năm nay, nhưng không đưa ra khung thời gian cụ thể hơn.

Hiện tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu do dịch Covid-19 đã được công bố trong suốt hơn 3 năm qua. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay khi mà dịch bệnh đã dần được khống chế hoàn toàn, các loại vắc-xin cũng đã được sản xuất đại trà để giúp cộng đồng phòng ngừa bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều quốc gia cũng đã coi dịch Covid-19 như một dịch cúm thông thường và dỡ bỏ hoàn toàn mọi các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Chính vì thế mà WHO cũng xem xét để bỏ tình trạng khẩn cấp về Covid-19 ngay trong năm nay. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới - Tiến sỹ Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng cho biết, Ủy ban chuyên gia về tình trạng đại dịch Covid-19 sẽ họp vào tháng 5 tới để xác định thời gian dỡ bỏ tình trạng khấn cấp.

Trước đó, hôm 28/3, Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã thay đổi khuyến nghị đối với vắc-xin ngừa Covid-19, dựa trên các yếu tố như tuổi tác, tình trạng suy giảm miễn dịch.

Biến đổi khí hậu làm gia tăng số ca nhiễm sốt xuất huyết trên toàn cầu Biến đổi khí hậu làm gia tăng số ca nhiễm sốt xuất huyết trên toàn cầu
Mỹ lên kế hoạch đặt mua số tiêm kích kỷ lục Mỹ lên kế hoạch đặt mua số tiêm kích kỷ lục
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động