Thứ bảy 11/05/2024 17:55

Tình người trong phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày giữa tháng 9, cơn mưa rả rích kéo theo từng đợt gió lạnh đầu thu không ngăn dòng người trở về con phố nhỏ. Từ đầu ngõ, tiếng người hỏi thăm về hiện trường vụ cháy để thắp nén tâm nhang hay hỏi thăm đến địa chỉ quyên góp tiền ủng hộ cho các gia đình nạn nhân vụ cháy được người dân khu phố chỉ dẫn tận tình.
Người dân đến quyên góp ủng hộ cho các gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ tại Nhà văn hóa khu dân cư số 8. Ảnh: Mộc Miên
Người dân đến quyên góp ủng hộ cho các gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ tại Nhà văn hóa khu dân cư số 8. Ảnh: Mộc Miên

Kể từ sau vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở chung cư mini số 37 ngõ 29/70 Khương Hạ, nhịp sống của người dân nơi đây đã thay đổi so với thường ngày. Bà con khu phố mỗi người một đầu việc cùng chung tay hỗ trợ những công việc thiết yếu như quyên góp nhu yếu phẩm, hỗ trợ miễn phí phòng trọ, phòng ở cho các gia đình nạn nhân khắc phục chỗ tạm cư trước mắt.

Có mặt tại Nhà văn hóa khu dân cư số 8 phường Khương Hạ sau một ngày xảy ra vụ cháy là những hình ảnh ấm áp, thân tình. Hàng trăm lượt người đến ủng hộ tiền mặt, quyên góp nhu yếu phẩm, đó đơn giản là vài thùng mì, thùng sữa, bao gạo, tập sách vở, bút viết, hay những túi quần áo cũ được là lượt cẩn thận. Vỏn vẹn chưa đầy một ngày, Nhà văn hóa khu dân cư số 8 đã chật kín nhu yếu phẩm. Chiếc bàn được kê hòm tiếp nhận hỗ trợ đón tiếp những vị khách đặc biệt. Họ là bà con khu phố, người dân sống trên địa bàn Hà Nội, thân nhân gia đình bị nạn, họ đã không quản ngại đường xá xa xôi, vượt qua cơn mưa nặng hạt kéo dài để trao đi những ân tình nhằm chia sẻ, động viên đến những người ở lại sớm ổn định cuộc sống. Tất cả mọi người đến với tấm lòng gom yêu thương để gửi lại yêu thương.

Ở một góc phố khác là tinh thần “tương thân tương ái” của bà con khu phố khi chung tay hỗ trợ phòng trọ, nhà ở miễn phí cho gia đình nạn nhân vụ cháy. Thời điểm này, những căn phòng trọ là “ngôi nhà thứ hai” đối với những gia đình nạn nhân nơi đây.

Ngôi nhà cao tầng của bà Nguyễn Thị Thuyết (số 34, ngõ 29/68 phố Khương Hạ) đợt này đăng ký 3 phòng ở miễn phí cho các gia đình trong vụ cháy. Chiều ngày 14/9, gia đình bà Thuyết đã dọn dẹp phòng ở sạch sẽ để đón tiếp bố con anh Phạm Gia Hùng và cháu Phạm Gia Tùng (SN 1996), có căn hộ bị cháy phòng 402 vào ở tạm. Hoàn cảnh của cháu Phạm Gia Tùng có 2 bố con may mắn thoát nạn, nhưng mẹ cháu hiện vẫn đang điều trị tích cực tại BV Bạch Mai, em gái vừa đỗ Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tử nạn. Sống tạm cư tại ngôi nhà của bà Thuyết, những câu thăm hỏi ân tình, lời động viên của bà con khu phố giúp Tùng xoa dịu đau thương, mất mát, là chỗ dựa tinh thần sau biến cố đầy ám ảnh.

Giữa phố xá đông đúc thường ngày, giữa đô thị phồn hoa quanh năm mải miết với buôn bán mưu sinh nhưng khi hoạn nạn mới thấy hết được nghĩa tình ấm áp của lòng người. Bình dị và ấm áp.

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người
Chuyến bay đặc biệt vận chuyển tạng hiến cứu người từ Nghệ An đến Hà Nội
Tình người sau vụ cháy chung cư Khương Hạ
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động