Thứ năm 25/04/2024 20:31

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đều đặn vào mỗi buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng chỉ 2.000 đồng, căn bếp tại quán cơm “Nụ cười Shinbi” luôn ân cần đón tiếp những vị khách quen thuộc và đặc biệt đến từ Bệnh viện K Tân Triều.
Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Mỗi ngày, quán cơm Nụ cười Shinbi nằm ở cuối đại lộ Chu Văn An, ngay sát Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) phục vụ từ 150-300 suất cơm (bao gồm 30 suất gửi vào khoa Nhi, Bệnh viện K). Thực khách tới đây phần đa là người nhà, bệnh nhân ung thư đang điều trị và cả những người dân lao động nghèo.

Quản lý Nụ cười Shinbi là vợ chồng anh chị Nguyễn Trà My (37 tuổi) và anh Võ Tiến Lâm (45 tuổi). Hiện cả hai đều đang công tác và làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền thông.

Chị My cho biết, trước đây tiền thân của quán là Yên vui Tân Triều do quỹ từ thiện Bông Sen tài trợ, vợ chồng chị đều là những tình nguyện viên nhiệt huyết, cốt cán, gắn bó với quán trong một thời gian dài, tuy nhiên sau đó vì nhiều lý do nên quán ngừng hoạt động. Vì vậy, đầu năm nay vợ chồng chị đã quyết định mở lại quán ngay trên địa điểm cũ nhưng với tên gọi mới là Nụ cười Shinbi như bây giờ.

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Cứ vào mỗi khung giờ từ 16h30-18h chiều, quán lại tấp nập đón hàng trăm thực khách đặc biệt.

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Những suất cơm chỉ 2.000 đồng nhưng luôn đầy đủ chất dinh dưỡng và thay đổi món theo thực đơn hàng ngày, ngoài bữa chính còn có món tráng miệng như chè và hoa quả

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Chị Nguyễn Trà My (ngoài cùng bên tay trái) chia sẻ: “Suất cơm 2K chỉ là tượng trưng, chủ yếu nguồn vốn để duy trì hoạt động của quán là từ các nhà hảo tâm trên cả nước đồng hành và tài trợ. Ngoài ra còn có bác sĩ Nguyễn Văn Hòa, hiện đang công tác tại Nha khoa Shinbi đã cam kết tài trợ tiền thuê mặt bằng và trả lương cho đầu bếp hàng tháng nhằm duy trì hoạt động quán luôn ổn định.”

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Tình nguyện viên tham gia giúp việc tại quán Nụ cười Shinbi chủ yếu là hàng xóm trong khu tập thể Trạm bơm Yên Xá. Chiều đến mọi người lại ngồi quây quần sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến.

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Bà Bính (79 tuổi) tình nguyện viên lớn tuổi nhất cho biết; “Tôi mới tham gia nhóm tình nguyện được một thời gian, dù tuổi cao nhưng tôi vẫn thích được sang đây phụ giúp mọi người chứ ở nhà không làm gì cũng buồn.”

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Những người trẻ như bạn Thái (27 tuổi, trú quận Thanh Xuân, Hà Nội )cũng không ngần ngại mỗi tuần đều đặn chở mẹ xuống phụ giúp quán. “Tuần nào cũng vậy từ thứ 2 đến thứ 6, tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa khi làm công việc này, sức khỏe cũng được cải thiện do làm nhiều nên tôi ăn cũng được nhiều.” Bạn Thái vui vẻ chia sẻ.

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Không chỉ có người già, người trẻ tham gia vào công việc thiện nguyện chung của quán mà còn có người không may khiếm khuyết như anh Dương (27 tuổi), chuyên đảm nhận vai trò “tài xế” khi đóng góp mỗi ngày một chuyến xe chở những hộp cơm 2K đến khoa Nhi (Bệnh viện K) cho các thực khách “nhí”. Khi được hỏi về công việc này, anh chỉ ú ớ nói được vài câu như “Vui và hạnh phúc lắm”

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

“Lần nào đến đây tôi cũng cảm nhận được sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của các anh chị làm việc tại quán, đồ ăn rất ngon và sạch sẽ, đảm bảo dinh dưỡng cho người nhà cũng như các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K”Chị Lan (trú tại Quảng Ninh) một bệnh nhân đang điều trị ung thư vú tại Bệnh viên K nghẹn ngào.

Quán cơm 2K- Nụ cười và tình người

Sự nhiệt tình và những tiếng cười luôn tràn ngập trong căn bếp nhỏ, các tình nguyện viên mỗi người một tay tạo nên những bữa ăn đầy ý nghĩa cho những mảnh đời bất hạnh hơn.

Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy Cover vũ điệu 2K+ Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy Cover vũ điệu 2K+
Nụ cười của những người bệnh là lời cảm ơn chân thành và đáng quý Nụ cười của những người bệnh là lời cảm ơn chân thành và đáng quý
Đỗ Trang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động