Chủ nhật 25/08/2024 22:18

Xử lý nghiêm "không có vùng cấm" nếu phát hiện tiêu cực tại Bệnh viện K

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 23/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện K để nắm bắt tình hình và chỉ đạo liên quan đến những thông tin phản ánh trên mạng xã hội gần đây.
Xử lý nghiêm
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chỉ đạo tại buổi làm việc với Bệnh viện K. Ảnh: PV

Tại buổi làm việc, GS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K báo cáo rằng bệnh viện đã ngay lập tức tiến hành xác minh thông tin và rà soát các quy định trong công tác chuyên môn, tinh thần thái độ, giao tiếp với người bệnh.

Giám đốc BV Lê Văn Quảng cũng cho biết, sau khi xác minh, bệnh viện phát hiện trong số đó có hình ảnh đưa bác sĩ phong bì đã xảy ra từ 2014, nhân viên y tế này đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác.

Ông cũng cho biết bệnh viện đang đối mặt với tình trạng quá tải ở cả 3 cơ sở điều trị, đặc biệt là khối xạ trị làm việc liên tục 23/24 giờ. Nhận thấy có nguy cơ nảy sinh tiêu cực nên thời gian qua, bệnh viện luôn luôn chấn chỉnh thái độ phục vụ, đặc biệt là công tác phòng, chống tiêu cực, qua đó đã tiến hành kỷ luật một số cán bộ đã có hành vi và thái độ không đúng mực với người bệnh.

Tại buổi làm việc, TS.BS Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh đề xuất bệnh viện cần tăng cường đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử và chuyên môn cho nhân viên, đồng thời thực hiện phương châm "Lấy người bệnh là trung tâm".

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh tinh thần của Bộ Y tế là làm rõ, công khai và xử lý nghiêm "không có vùng cấm" nếu phát hiện tiêu cực. Ông chỉ đạo bệnh viện cần bám sát các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và kịp thời thông tin tới báo chí.

Thứ trưởng cũng yêu cầu bệnh viện tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ nhân viên trong thực thi nhiệm vụ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, Bệnh viện cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống của cán bộ, nhân viên y tế bằng việc tăng thu nhập chính đáng.

Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng cam kết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai, minh bạch thông tin. Ông cũng cho biết bệnh viện dự kiến mua thêm 4 máy xạ trị để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Đồng thời, Giám đốc bệnh viện K mong rằng, bệnh nhân tuân thủ những quy định, tránh “chen ngang” để không xảy ra tiêu cực mất trật tự an toàn, an ninh trong khuôn viên bệnh viện nhằm đảm bảo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ khám, điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh
Bệnh viện K lên tiếng về vụ việc bị vu khống, bôi nhọ trên mạng xã hội
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động