Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênBệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ảnh: Bệnh viện K |
Công văn nêu, liên quan đến một số thông tin phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K thời gian gần đây, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ghi nhận Bệnh viện K đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông. Tuy nhiên, dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị.
Với tinh thần cầu thị, lắng nghe người bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai cung cấp dịch vụ y tế.
Đồng thời, khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện K được đề nghị khẩn trương triển khai các nội dung trên và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế cũng như cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc gặp khó khăn, vướng mắc.
Bệnh viện K lên tiếng về vụ việc bị vu khống, bôi nhọ trên mạng xã hội | |
Hành hung nhân viên bảo vệ Bệnh viện K vì bị ngăn cản chèo kéo khách thuê trọ |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại