Thứ năm 28/03/2024 13:03

Thủ đô Moscow tái phong tỏa vì dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19, thủ đô Moscow của Nga đã quyết định tái áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh.
Thủ đô Moscow tái phong tỏa vì dịch Covid-19
Thủ đô Moscow tái phong tỏa vì dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 21-10 (giờ địa phương), Thị trưởng Moscow - Sergei Sobyanin cho biết thủ đô của Nga sẽ tái áp đặt các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn Covid-19 bắt đầu từ ngày 28-10.

Cụ thể, sẽ chỉ có các cửa hàng bán đồ thiết yếu như siêu thị, hiệu thuốc được phép mở cửa trong đợt phong tỏa mới này. Quán ăn không được phục vụ tại chỗ nhưng vẫn có thể bán mang về. Các trường học và nhà trẻ buộc phải đóng cửa.

Trong khi đó, rạp hát và bảo tàng được miễn trừ và được phép mở cửa với điều kiện giới hạn số lượng khách tham quan. Người dân lui tới những địa điểm này sẽ phải đeo khẩu trang và xuất trình mã QR trên điện thoại di động, chứng minh họ đã được tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh.

Trước đó, thủ đổ Moscow cũng đưa ra thông báo những người trên 60 tuổi chưa được tiêm phòng không được ra đường trong vòng 4 tháng.

Hiện tại, tình hình tại Moscow đang rất phức tạp khi mà số ca nhiễm và tử vong tăng vọt.

Ngày 21-10, Nga tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca mắc mới và số ca tử vong do Covid-19, với 36.339 ca mắc mới và 1.036 ca tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua. Đến nay Nga đã ghi nhận tổng cộng trên 8,13 triệu ca mắc Covid-19, trong đó trên 227.300 ca tử vong.

Bên cạnh đó, Nga cũng thông báo một số ca nhiễm một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là dễ lây nhiễm hơn cả biến thể Delta.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động