Thứ bảy 22/06/2024 03:24

Thông tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới đầu tiên của mùa bão năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đầu tiên trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão - cơn bão đầu tiên của mùa mưa, bão năm 2024.
Thông tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới đầu tiên của mùa bão năm 2024
Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới. Nguồn: nchmf.gov.vn

Vào 7h ngày 31/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160 km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 10 km/giờ.

Đến 7h ngày 1/6, vị trí áp thấp nhiệt đới ở 22,3 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), mạnh cấp 8, giật cấp 10, di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 15 km/giờ và có khả năng mạnh lên thành bão.

Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3 m. Biển động.

Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sóng biển cao 2,5-3,5 m.

Ngày 31/5, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Ngày 31/5, khu vực Quảng Trị-Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 10-20mm, có nơi trên 40mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối 31/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Do tác động của mưa lớn, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 30/5 đến ngày 9/6 cho Hà Nội và cả nước Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 30/5 đến ngày 9/6 cho Hà Nội và cả nước
Dự báo thời tiết ngày 31/5: Hà Nội đêm và sáng sớm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; sau trời nắng Dự báo thời tiết ngày 31/5: Hà Nội đêm và sáng sớm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; sau trời nắng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động