Chủ nhật 12/05/2024 15:36

Thông tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy tổng hợp" là không chính xác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh viện 105 chỉ tiến hành xét nghiệm ma túy qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm ma túy qua mẫu thử khác và không xét nghiệm ma túy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.
Thông tin
Thông tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy tổng hợp" là không chính xác. Ảnh: TQ

Hiện nay, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tin nhắn nhóm Zalo có tên gọi Khoa B8 BV105 với nội dung: "Nhà mình nhắc bọn trẻ ko được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma túy tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học".

Đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin nói trên, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an thị xã Sơn Tây khẩn trương rà soát địa bàn, làm việc với Bệnh viện quân y 105 để làm rõ sự việc.

Bước đầu xác định: Bệnh viện quân y 105 chỉ tiến hành xét nghiệm ma túy qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm ma túy qua mẫu thử khác và không xét nghiệm ma túy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Tại một trường học trên thị xã Sơn Tây, có ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng một loại kẹo có vị hoa quả mua online trên mạng xã hội; chưa phát hiện việc phát kẹo cho học sinh tại cổng trường.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip chưa được xác thực; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn TP. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Nhà trường và phụ huynh học sinh tuyên tuyền, phổ biến cho con em không mua bán, sử dụng các loại kẹo, đồ ăn uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân khi sử dụng.

Cẩn trọng các loại kẹo “lạ” không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ngộ độc nghi ăn kẹo “lạ” tại Quảng Ninh
Tăng cường công tác kiểm tra các cửa hàng tạp hóa khu vực trường học
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt nam thợ xây “thó” điện thoại của người bán trà đá

Bắt nam thợ xây “thó” điện thoại của người bán trà đá

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam đối với Lò Văn Sáng, SN 1985, trú tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên về tội “Trộm cắp tài sản”.
Tạt sơn vào hàng loạt xe ô tô để…“dằn mặt” chủ xe

Tạt sơn vào hàng loạt xe ô tô để…“dằn mặt” chủ xe

Thông tin từ Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng với 4 đối tượng về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Dùng dao đâm người tại quán ăn vì mâu thuẫn từ việc bị “nhìn đểu”

Dùng dao đâm người tại quán ăn vì mâu thuẫn từ việc bị “nhìn đểu”

Ngày 12/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoài Sơn, SN 1994, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội để làm rõ hành vi vô cớ dùng dao tấn công người khác nguy kịch.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Phó Vụ trưởng dởm lừa… “chạy án, chạy việc”

Phó Vụ trưởng dởm lừa… “chạy án, chạy việc”

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Duy Hưng (SN 1987, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...
Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Sáng 6/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh thông tin đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tổ chức truy bắt đối tượng dùng hung khí đâm chết nhân viên của một quán karaoke trên địa bàn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động