Thứ bảy 18/05/2024 20:23

Thị trường chung cư Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025 sẽ có nhiều khởi sắc?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Có thể thấy, những dự án chung cư trung cấp và cao cấp có chất lượng xây dựng, vị trí và hạ tầng tốt, luôn tăng giá ổn định, bền vững trong khoảng thời gian 20 năm qua...
Thị trường chung cư Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025 sẽ có nhiều khởi sắc?

Thị trường chung cư Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025 sẽ có nhiều khởi sắc?

Giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản có những biến động mạnh, dù vậy khi đi sâu phân tích các yếu tố tác động đến nhu cầu sở hữu chung cư trong tương lai của người dân có thể thấy, nhu cầu vẫn ở mức rất cao trên tất cả các phân khúc, từ chung cư bình dân đến chung cư trung và cao cấp, nhưng nguồn cung còn rất hạn chế.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tầng lớp trung lưu hiện chiếm 13% dân số và dự kiến sẽ chiếm 26% dân số vào năm 2026… Tại Hà Nội, thu nhập bình quân đầu người hiện cao gấp 1,4 lần so với bình quân cả nước. Một số dự báo cho thấy đến năm 2025, số lượng gia đình trung lưu tại Hà Nội sẽ đạt khoảng 1,5 - 1,6 triệu hộ. Theo đó, nhu cầu sở hữu các sản phẩm chung cư thương mại trung - cao cấp sẽ ở mức rất cao, nhất là khi văn hóa sống chung cư ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, các nhà đầu tư quốc tế kỳ vọng rất lớn vào sự phát triển của phân khúc nhà ở trung cấp và cao cấp của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong những năm tới. Khi có nền tảng kinh tế vĩ mô tốt, dân số trẻ, tầng lớp trung lưu tăng nhanh, lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, sinh sống và có nhu cầu định cư lâu dài gắn với nhu cầu sở hữu nhà ở chung cư cũng tăng mạnh.

Trước thực tế đó, sáng nay (12/4), tại Hà Nội, VIRES và Reatimes tổ chức tọa đàm Đánh giá triển vọng thị trường chung cư Hà Nội 2023 - 2025 và Dự báo xu hướng phân khúc chung cư trung - cao cấp Hà Nội năm 2023.

Tọa đàm giúp người mua nhà nhận biết về xu hướng sống mới và những đô thị đáng lựa chọn để có thể an cư với điều kiện tốt nhất (hạnh phúc - thịnh vượng - mạnh khỏe) cho các hình thái nhân khẩu tiêu biểu: Gia đình có người già, có con trong độ tuổi đi học, người trẻ thành đạt… Đồng thời cung cấp những thông tin trung lập và đáng tin cậy giúp cho khách hàng nâng cao nhận thức và hiểu biết, ra quyết định chính xác khi tham gia vào thị trường chung cư trung cấp, cao cấp ở đô thị lớn.

Dưới sự điều phối của TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, các chuyên gia sẽ cùng thảo luận xoay quanh chủ đề “Triển vọng của thị trường chung cư trung - cao cấp Hà Nội năm 2023 nhìn từ nhu cầu và pháp lý dự án”, qua đó cung cấp những đánh giá tổng quan về thực trạng thị trường; có thêm góc nhìn đa chiều từ những nhà đầu tư quốc tế; để đưa ra dự báo xu hướng tăng trưởng và gợi mở cơ hội đầu tư dài hạn vào phân khúc nhà ở trung và cao cấp Hà Nội trong giai đoạn tới.

Hà Nội lập Tổ công tác hoàn thiện quy định cải tạo, xây lại chung cư
Bài 2: Không chỉ riêng chung cư 87 Lĩnh Nam dân cư phải chờ sổ...
Chung cư Hà Nội ứng phó nhanh giữa đại dịch Corona
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động