Thứ bảy 20/04/2024 07:55
Nghệ An:

Thêm 6 ca nhiễm mới, tiếp tục có nhiều ca nhiễm liên quan chợ đầu mối TP Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay (25-6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) cho biết, tiếp tục ghi nhận thêm 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 3 ca nhiễm liên quan chợ đầu mối TP Vinh.

Các ca bệnh được công bố sáng nay gồm: nữ bệnh nhân P.T.T (SN 1965, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn). Bệnh nhân P.T.T là F1 của bệnh nhân P.S.K đã được công bố trước đó.

Ca bệnh nữ L.T.T. (SN 1988, thị xã Hoàng Mai). Ca bệnh này làm nghề buôn bán rau tại chợ Vinh. Bệnh nhân L.T.T có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L đã được công bố trước đó. Ngày 24-6, bệnh nhân L.T.T được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh nam N.V.H.P (SN 2013, thị xã Hoàng Mai). Bệnh nhân N.V.H.P là con trai của bệnh nhân L.T.T. Ngày 24-6, bệnh nhân N.V.H.P được test nhanh có kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ N.T.Đ. (SN 1971, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc). Bệnh nhân này cũng buôn bán tại chợ chợ đầu mối Vinh. Ngày 24-6, bệnh nhân N.T.Đ được test nhanh 03 lần có kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ L.T.H. (SN 1974, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn). Bệnh nhân buôn bán tại chợ đầu mối Vinh. Ngày 24-6, bệnh nhân L.T.H có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn và được test nhanh Covid-19 hai lần cho kết quả dương tính. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu và gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong 6 xa
Trong 6 ca nhiễm mới tính Nghệ An an ghi nhận sáng nay có ba ca nnhiên liên quan chợ đầu mối thành phố Vinh và chợ Vinh

Bệnh nhân nam là T.T.T. (SN 1973, địa chỉ ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi ra thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh giao hàng. Ngày 24-6, trên đường đi bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Quỳnh Lưu) cho kết quả 2 lần dương tính. Sau đó bệnh nhân được lấy mẫu và mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, trong 6 ca mới có 3 ca liên quan chợ đầu mối Vinh. Tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính với Covid-19, trong đó: TP Vinh có 32 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 01 ca, Quỳ Hợp có 01 ca, Nam Đàn có 02 ca, Đô Lương có 01 ca, TX Hoàng Mai có 02 ca, Nghĩa Đàn có 01 ca, Nghi Lộc có 01 và Quỳnh Lưu có 01 ca.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động