Thứ bảy 20/04/2024 04:50

Thế giới đang coi thường sự lây nhiễm của Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu đang có xu hướng tăng nhanh trở lại do sự xem nhẹ dịch bệnh của người dân.
Thế giới đang coi thường sự lây nhiễm của Covid-19
Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo đó, ngày 26/4 (giờ địa phương), Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus lên tiếng kêu gọi các quốc gia cần tiếp tục duy trì giám sát về ca nhiễm Covid-19 và cho rằng hiện thế giới đang có phần chủ quan với dịch bệnh.

Ông Tedros cho biết, trong quần qua, , WHO nhận được báo cáo về hơn 15.000 ca bệnh không qua khỏi do Covid-19.

Dù đây là mức theo tuần thấp nhất kể từ tháng 3/2020 nhưng các quốc gia không được chủ quan trước dịch bênh và cần tiếp tục duy trì sự giám sát cũng như tăng cường xét nghiệm để đối phó với những diễn biến khó lường mà Covid-19 có thể gây ra.

Bên cạnh đó, việc ngày càng nhận được ít thông tin về cách thức lây lan và giải trình tự. Điều này khiến thế giới ngày càng khó nắm bắt được các mô hình lây truyền và tiến hóa của virus.

Thông tin từ liên minh chẩn đoán toàn cầu (FIND) thì chính phủ nhiều nước giảm theo dõi các ca mắc Covid-19 trong những tháng gần đây. Cụ thể, trong 4 tháng qua, dù làn sóng dịch do biến thể Omicron lây lanh mạnh, song tỷ lệ xét nghiệm đã giảm từ 70%-90% trên toàn cầu.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc WHO - Tedros cảnh báo virus SARS-CoV-2 chưa biến mất. Ông nhấn mạnh loại virus này vẫn đang lây lan, biến đổi và gây ra các ca tử vong.

Theo người đứng đầu WHO, mối đe dọa về một biến thể mới nguy hiểm là hiện hữu và dù số ca tử vong giảm, con người vẫn chưa hiểu rõ hết những hậu quả về lâu dài đối với những người đã khỏi bệnh này.

Thế giới hiện có bao nhiêu biến thể của virus SARS-CoV-2? Thế giới hiện có bao nhiêu biến thể của virus SARS-CoV-2?
Hai biến thể phụ được WHO đưa vào danh sách cần theo dõi Hai biến thể phụ được WHO đưa vào danh sách cần theo dõi
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động