Thứ ba 16/04/2024 16:27

Thế giới hiện có bao nhiêu biến thể của virus SARS-CoV-2?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịch Covid-19 đã xuất hiện hơn 2 năm trên toàn cầu và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, bên cạnh đó virus SARS-CoV-2 còn biến đổi thành nhiều các biến chủng khác nhau gây khó khăn cho công tác đối phó của con người.
Thế giới hiện có bao nhiêu biến thể của virus SARS-CoV-2?
Biến thể của virus SARS-CoV-2.

Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến nay, đã có tổng cộng 28 biến thể của virus SARS-CoV-2 xuất hiện trên toàn cầu.

Trong đó có 5 biến thể đáng quan ngại như: Alpha, Delta, Omicron… Những biến thể này có độc lực cũng như khả năng lây lan khác nhau.

Hiện WHO đang phối phối hợp với các đối tác, mạng lưới các chuyên gia, chính quyền các quốc gia, các tổ chức và các nhà nghiên cứu để theo dõi và đánh giá sự tiến hóa của virus SARS-CoV-2.

Hai biến thể đáng quan ngại hiện đang lây lan nhanh trên toàn cầu là Delta và Omicron, trong đó biến thể Omicron là biến thể chiếm ưu thế và đang lưu hành trên toàn cầu.

Vì virus SARS-CoV-2 vẫn đang tiếp tục tiến hóa vì thế WHO sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ và đánh giá nguy cơ sức khỏe cộng đồng liên quan đến sự xuất hiện của các dòng và biến thể mới.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động