Thứ sáu 26/04/2024 00:40

Thành phố Thượng Hải mở cửa trở lại từ ngày 16/5

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau quãng thời gian phong tỏa nghiêm ngặt để phòng dịch Covid-19, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ chính thức mở cửa trở lại từ ngày 16/5 tới.
Thành phố Thượng Hải mở cửa trở lại từ ngày 16/5
Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ mở cửa trở lại từ ngày 16/5. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Phó Thị trưởng Thượng Hải - Chen Tong xác nhận trung tâm tài chính, sản xuất này sẽ dần mở cửa lại các doanh nghiệp từ ngày 16/5.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được phép mở cửa đợt này bao gồm trung tâm thương mại, chợ truyền thống và các hiệu làm tóc.

Các địa điểm như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các nhà thuốc sẽ được phép mở cửa trở lại theo giai đoạn trong khi các chợ truyền thống và các hiệu cắt tóc cũng mở lại với công suất hạn chế.

Bên cạnh đó, các chuyến bay giữa Thượng Hải và một số thành phố khác ở Trung Quốc cũng mở lại cùng ngày. Trong khi đó, các công ty như Tesla và SAIC Volkswagen ở Thượng Hải đang sản xuất trở lại.

Hiện vẫn chưa rõ người dân thành phố có được phép ra ngoài tự do hay vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Thượng Hải đang trên đà giảm. Số ca Covid-19 giảm còn khoảng 1.370 ca vào ngày 15/5 so với khoảng 1.700 ca ngày trước đó.

Quan chức thành phố cho biết số bệnh nhân tại các bệnh viện cách ly cũng giảm còn 50.000, bằng 1/5 so với đỉnh điểm vào tháng trước. Do đó, chính quyền đã đóng cửa 5 trung tâm cách ly.

Theo Phó Thị trưởng Chen Tong, thời gian gần đây, chính quyền thành phố cũng đang đẩy mạnh việc mở cửa các doanh nghiệp và cho phép người lao động trở lại làm việc để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu.

Theo quan chức này, số địa điểm kinh doanh được vận hành trở lại trong thành phố đã tăng từ mức thấp nhất là chưa đến 1.400 cơ sở lên 10.625 cơ sở, lượt giao hàng hằng ngày cũng tăng lên mức 5 triệu.

Triều Tiên họp khẩn nhằm đối phó với đại dịch Covid-19 Triều Tiên họp khẩn nhằm đối phó với đại dịch Covid-19
Nga ghi nhận tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 20 năm Nga ghi nhận tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 20 năm
Hàn Quốc đề nghị cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên Hàn Quốc đề nghị cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 hỗ trợ Triều Tiên
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động