Thứ ba 21/05/2024 13:38

Thanh Hóa: Khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII - nhiệm kỳ 2016 – 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sáng 30/6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc bầu cử cấp tỉnh, chủ tọa kỳ họp nhiệt liệt biểu dương cử tri đã tích cực tham gia cuộc bầu cử, tham gia xây dựng bộ máy Nhà nước, xây dựng chính quyền các cấp; nhiệt liệt chào mừng thắng lợi của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở tỉnh Thanh Hoá; chúc mừng và tin tưởng các vị Đại biểu Quốc hội, các vị Đại biểu HĐND các cấp với lửa nhiệt tình cách mạng sẽ đem hết khả năng của mình để làm tròn trọng trách: "Người đại biểu của nhân dân".

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, bí thư tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: HĐND tỉnh khóa XVI đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; có nhiều chuyển biến tiến bộ trong thực hiện chức năng giám sát và quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, góp phần xứng đáng vào thành tựu to lớn và khá toàn diện của tỉnh ta trong nhiệm kỳ qua; để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân toàn tỉnh, tạo nền tảng quan trọng để chúng ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giai đoạn 2015 - 2020 mà HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã quyết nghị, đưa tỉnh Thanh Hoá trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020.

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII có ý nghĩa hết sức quan trọng với nhiều nội dung, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu giữ các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh, nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân; xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu của kỳ họp, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Các Đại biểu HĐND biểu quyết thông qua Nghị quyết

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả cuộc bầu cử Đại biểu HĐND tỉnh, báo cáo xác nhận tư cách Đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các Đại biểu trúng cử các chức danh của HĐND khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Tiếp đó cũng trong sáng nay, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh theo quy định của pháp luật, gồm các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các trưởng phó ban và Chánh văn phòng.

Lê Trang

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công bố danh sách ô tô vi phạm bị phạt nguội mới nhất

Công bố danh sách ô tô vi phạm bị phạt nguội mới nhất

Từ ngày 9 đến ngày 12/5 qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang đã phát hiện và thực hiện xử phạt nguội đối với 60 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Tấm gương trong thực hiện hòa giải ở cơ sở

Tấm gương trong thực hiện hòa giải ở cơ sở

Nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Định Công (cũ), nay là Trưởng ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng tổ hòa giải Tổ dân phố 23, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bà Phan Thị Kim Tấn đã có hơn 20 năm làm công tác hòa giải ở cơ sở, là một cá nhân điển hình, tiêu biểu, tấm gương sáng trong thực hiện hòa giải ở cơ sở.
Chính sách vượt trội để khai thác nhiều nguồn lực

Chính sách vượt trội để khai thác nhiều nguồn lực

Ông Trương Minh Tiến - Chủ tịch Hiệp hội CLB UNESCO TP Hà Nội cho rằng, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là cơ hội để có thêm các cơ chế, chính sách mới, vượt trội để Hà Nội từng bước khai thác được nhiều nguồn lực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đúng với tầm của Thủ đô.
Điều gì gây khó việc bỏ barie thu phí không dừng?

Điều gì gây khó việc bỏ barie thu phí không dừng?

Theo kế hoạch, hệ thống thu phí không dừng (ETC) được triển khai theo 3 giai đoạn lớn: giai đoạn 1 (đơn làn ETC có barie) thực hiện từ năm 2016 đến năm 2023. Giai đoạn 2 (đơn làn tự do ETC, không có barie) dự kiến thực hiện từ năm 2024 - 2025. Giai đoạn 3 (đa làn tự do ETC, không có barie) dự kiến thực hiện từ năm 2026 trở đi.
Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã có thông báo phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024.
Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Ngày 14/5/2024, tại UBND TP Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai. Sau khi lắng nghe 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi.
Kỳ vọng vào những giải pháp đồng bộ

Kỳ vọng vào những giải pháp đồng bộ

Để làm “sống dậy” những dòng “sông chết”, TP Hà Nội đã, đang và sẽ triển khai nhiều biện pháp khắc phục. Hy vọng, trong thời gian không xa, du khách và người dân lại được nhìn thấy một Thủ đô với cảnh “trên bến, dưới thuyền” tấp nập…
Dự báo thời tiết ngày 21/5: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 21/5: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 21/5, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.
Dự báo thời tiết ngày 20/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 20/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 20/5, Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Huyện Thạch Thất:  những thành tích trong công tác giáo dục

Huyện Thạch Thất: những thành tích trong công tác giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, huyện Thạch Thất là một trong 7 huyện đi đầu trong việc xây dựng trường liên cấp, tương lai không xa, trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ có một trường liên cấp đạt tiêu chuẩn tiên tiến hiện đại với quy mô từ 5ha trở lên.
Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Theo báo cáo, tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4/2024 – 1/5/2024), xảy ra liên tiếp 8 vụ đuối nước, khiến 9 người tử vong. Trong các vụ đuối nước thương tâm trên, các nạn nhân đều trong độ tuổi thanh, thiếu niên, để lại hậu quả hết sức đau lòng. Đặc biệt, vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra ngày 29/4/2024 trên địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội đã khiến 2 em học sinh tử vong cùng lúc.
2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

Ngày 15/5, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - TP Hà Nội năm học 2023-2024. 2 học sinh đã được lựa chọn tham gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động