Thứ năm 25/04/2024 21:03

Thắm đượm nghĩa tình đồng đội thời bình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội là một trong những địa phương luôn coi trọng việc phát động và triển khai hiệu quả phong trào “Người tốt, việc tốt” tới toàn thể Nhân dân. Qua đó, đã tạo sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần hăng say lao động trong quần chúng Nhân dân, góp phần quan trọng vào hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của phường.
CCB Lê Đình Thái phấn khởi trong ngày được các cấp Hội CCB bàn giao ngôi nhà mới
CCB Lê Đình Thái phấn khởi trong ngày được các cấp Hội CCB bàn giao ngôi nhà mới

Trong các cá nhân tiêu biểu không thể không nhắc tới cựu chiến binh Vũ Xuân Hợi - công dân Tổ dân phố 16, dù là bệnh binh 61%, nhưng luôn có tinh thần khắc phục khó khăn, tự lực, tự cường, vượt lên thương tật, bệnh tật, lập nhiều thành tích trong lao động sản xuất, xây dựng kinh tế, học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Thủ đô.

Ông Vũ Xuân Hợi là Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Nam Á. Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn cho toàn bộ khối DN.

Ông đã tích cực huy động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong Cty chung tay ủng hộ vào “Quỹ phòng, chống dịch Covid -19” trên 40 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vắc-xin chống Covid-19 trên 30 triệu đồng; trao tặng 60 suất quà trị giá trên 20 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn phường Yên Sở và quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm.

Nhiều năm, ông đã trích một phần lợi nhuận của DN để thực hiện an sinh xã hội, đó là phụng dưỡng một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nuôi và chăm sóc 3 người cơ nhỡ, giúp đỡ việc làm và nơi ăn ở cho 2 con liệt sĩ, nuôi 3 cháu ăn học. Năm 2019, thông qua Hội CCB TP Hà Nội, ông tặng 20 triệu đồng cho bà Đỗ Thị Vinh - mẹ liệt sĩ tại phường Tân Mai để sửa nhà dột nát;

Kết hợp với phòng LĐ-TB&XH quận Hoàng Mai, đóng góp 30 triệu xây nhà tình nghĩa cho một đồng chí bệnh binh 61% tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Cạn. Đầu năm 2021, thông qua Hội CCB quận Hoàng Mai, ông đã trao tặng 1 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội cho một đồng chí CCB có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hoàng Văn Thụ, trị giá 40 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi năm, ông Hợi cùng các CCB, thương bệnh binh tại Cty tham gia công tác thiện nguyện, mang cái Tết ấm áp tình thương đến cho nhiều gia đình trên mọi miền đất nước còn khó khăn, tặng từ 300 đến 400 suất quà/năm, trị giá trên 100 triệu đồng.

Đặc biệt, với lòng tri ân các đồng đội đã bỏ một phần máu thịt của mình nơi chiến trường đang có hoàn cảnh khó khăn là thương bệnh binh, CCB và người khuyết tật, ông đã mua hơn 100 chiếc xe lăn trị giá trên 250 triệu đồng, kết hợp với Hội CCB TP Hà Nội đi đến từng quận, huyện, tặng đúng đối tượng cần dùng…

Ngay đầu năm 2023 vừa qua, CCB Vũ Xuân Hợi đã phối hợp với Hội CCB huyện Thanh Trì bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB Lê Đình Thái ở thôn Hữu Từ, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì. Gia đình CCB Lê Đình Thái thuộc diện khó khăn nhất của địa phương.

Dù tuổi cao, cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng ông Lê Đình Thái luôn gương mẫu tham gia các phong trào, các cuộc vận động, có nhiều đóng góp xây dựng Hội. Ngôi nhà gia đình ông Thái xây dựng đã lâu, nay xuống cấp nghiêm trọng, bản thân và gia đình không có khả năng khắc phục, được sự động viên giúp đỡ của người thân, bà con làng xóm, đặc biệt là Hội Doanh nhân CCB TP Hà Nội đến nay, ngôi nhà được hoàn thành khang trang, sạch đẹp.

CCB Vũ Xuân Hợi chia sẻ, việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng đội là một nghĩa cử cao đẹp của doanh nhân CCB, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Người có công với cách mạng, đồng thời khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của thế hệ sau đối với thế hệ trước.

Những năm qua, nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế nước ta nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức dưới sự tác động của đại dịch Covid-19, nhưng Cty CP dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Nam Á vẫn luôn cố gắng để tạo ra nguồn kinh phí để hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nghĩa tình đồng đội giữa thời bình
Đề xuất công nhận liệt sĩ, thương binh cho người lao động tham gia động viên công nghiệp
Trao nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Tinh Đông
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động