Chủ nhật 28/04/2024 04:19

Thái Lan mở rộng xuất khẩu nông sản sang châu Âu bằng đường sắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày càng tận dụng mạng lưới vận tải đường sắt, Thái Lan đã chính thức khởi động kế hoạch xuất khẩu nông sản của mình đến Trung Quốc, Nga và Liên minh châu Âu.
Thái Lan mở rộng xuất khẩu nông sản sang châu Âu bằng đường sắt
Thái Lan đẩy mạnh xuất khẩu nông sản bằng đường sắt. (Ảnh: Xinhua)

Theo đó, sự kiện quan trọng này bắt đầu với chuyến tàu đầu tiên, chuyên chở gạo và cao su, rời khỏi Rayong, đi qua Noọng-khai và kết nối với hệ thống đường sắt Lào - Trung Quốc.

Dự kiến, chuyến hành trình này sẽ mất khoảng 5 ngày để đến Thành Đô, Trung Quốc, phương thức vận chuyển này nhanh hơn nhiều so với phương tiện vận chuyển biển. Sau đó, nông sản sẽ tiếp tục hành trình của mình, đến Nga và Ba Lan thông qua hệ thống đường sắt khác.

Theo Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan, chính phủ nước này đang tích cực thúc đẩy kết nối hệ thống đường sắt Thái Lan - Lào - Trung Quốc, đặc biệt tập trung vào dự án tàu cao tốc Bangkok - Noọngkhai.

Mục tiêu của họ là tăng cường xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, Nga và châu Âu. Chính phủ Thái Lan hy vọng rằng việc sử dụng vận tải đường sắt sẽ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước, đồng thời tận dụng cơ hội xuất khẩu các sản phẩm như gạo, sầu riêng và cao su.

Không chỉ giúp tăng cường xuất khẩu, tuyến đường sắt này cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng ổn định trong ngành nông nghiệp Thái Lan. Điều này được thực hiện bằng cách tối ưu hóa hiệu quả hậu cần, duy trì chất lượng sản phẩm và thân thiện với môi trường.

Liên minh châu Âu, hiện là đối tác thương mại lớn thứ tư của Thái Lan, đã cùng quốc gia Đông Nam Á này đặt ra mục tiêu hoàn thành đàm phán hiệp định thương mại tự do vào năm 2025.

Bộ Thương mại Thái Lan cũng công bố rằng, từ đầu năm đến hết tháng 10, giá trị xuất khẩu của Thái Lan sang Liên minh châu Âu đã đạt hơn 18 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm linh kiện máy tính, linh kiện máy điều hòa, đồ trang sức, bảng điện tử và sản phẩm cao su.

Các nước phát triển cần tuân thủ cam kết về biến đổi khí hậu Các nước phát triển cần tuân thủ cam kết về biến đổi khí hậu

Ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres đã thúc đẩy các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của ...

Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 10 người thương vong Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 10 người thương vong

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một xưởng sản xuất pháo hoa ở TP Lapu-Lapu, tỉnh Cebu miền Trung của Philippines đã gây ra ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động