Thứ hai 06/05/2024 01:24

Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 10 người thương vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một xưởng sản xuất pháo hoa ở TP Lapu-Lapu, tỉnh Cebu miền Trung của Philippines đã gây ra thiệt hại nặng nề làm 10 người thương vong.
Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 10 người thương vong
Hiện trường sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra. (Ảnh: Cơ quan thông tin thành phố Lapu-Lapu)

Theo cơ quan thông tin TP Lapu-Lapu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 11/12 (giờ địa phương), làm 4 người tử vong và ít nhất 6 người khác bị thương trong thảm kịch này.

Ngọn lửa đã bùng lên dữ dội tại xưởng sản xuất pháo hoa và nhanh chóng lan rộng, đốt cháy nhiều ngôi nhà dân xung quanh. Vụ hỏa hoạn kéo dài khoảng 1 giờ, kèm theo tiếng nổ lớn và những rung lắc cảm nhận giống như một trận động đất.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có chủ xưởng sản xuất pháo hoa và con gái, cùng với 2 lao động khác. Những người thiệt mạng được cho là đã mắc kẹt và tử vong do ngạt khói. Những người bị thương, trong đó có trẻ em và người cao tuổi đã được chuyển đến bệnh viện để được chăm sóc y tế sau đó.

Cơ quan chức năng của TP Lapu-Lapu hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Trước đó, chủ xưởng cũng đã bị cảnh báo về việc không nên mở xưởng sản xuất tại nhà mà cần chuyển đến khu vực được chỉ định riêng cho hoạt động này.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong bối cảnh các xưởng sản xuất pháo hoa tại Philippines đang "tăng tốc" hoạt động để chuẩn bị sản phẩm đón lễ Giáng Sinh và chào đón Năm mới 2024.

Indonesia và Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác sử dụng đồng nội tệ Indonesia và Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác sử dụng đồng nội tệ

Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) và Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa đạt được một thỏa thuận quan trọng nhằm khuyến khích ...

Các nước phát triển cần tuân thủ cam kết về biến đổi khí hậu Các nước phát triển cần tuân thủ cam kết về biến đổi khí hậu

Ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres đã thúc đẩy các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động