Thứ sáu 03/05/2024 21:59

Các nước phát triển cần tuân thủ cam kết về biến đổi khí hậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres đã thúc đẩy các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của mình trong việc giải quyết vấn đề nóng về biến đổi khí hậu.
Các nước phát triển cần tuân thủ cam kết về biến đổi khí hậu
Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres phát biểu tại Hội nghị COP28. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), Tổng Thư ký Antonio Guterres đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các nước phát triển đáp ứng đầy đủ và minh bạch các cam kết về tài chính và thích ứng.

Ông Guterres cũng đưa ra lo ngại về tình trạng nợ nần và khó khăn tài chính đang đối mặt nhiều quốc gia đang phát triển, đồng thời kêu gọi hành động quyết liệt từ cộng đồng quốc tế để giúp họ ứng phó với khủng hoảng khí hậu.

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng thúc đẩy sự hợp tác đa phương để đối mặt với thách thức chung mà nhân loại đang đối diện. Ông nhận định trong bối cảnh thế giới đang phân hóa, COP28 có thể là minh chứng cho sự cần thiết của chủ nghĩa đa phương để giải quyết những thách thức toàn cầu.

Đối với hành động về khí hậu, ông Guterres đề xuất xem xét trách nhiệm chung và đồng thời tôn trọng sự đa dạng về khả năng và điều kiện của các quốc gia.

Trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh hơn, Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh các chính phủ cần đảm bảo sự hỗ trợ, đào tạo và bảo vệ xã hội cho những người có nguy cơ chịu tác động tiêu cực.

Theo người đứng đầu Liên hợp quốc, để thúc đẩy nỗ lực hành động khí hậu của các nước đang phát triển, cần tăng vốn và cải cách mô hình kinh doanh của các ngân hàng phát triển đa phương, tận dụng nguồn tài chính tư nhân với chi phí hợp lý.

Ngoài ra, ông Guterres nhấn mạnh vào cuối Hội nghị COP28 rằng, các chính phủ cần xác định nhiệm vụ cụ thể để thực hiện từ nay đến COP30 tại Brazil.

Thị trường cacao tăng lên mức kỷ lục sau gần nửa thế kỷ Thị trường cacao tăng lên mức kỷ lục sau gần nửa thế kỷ

Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung và tăng cầu về sản phẩm chocolate, giá cacao đã chứng kiến mức tăng đáng kể, đạt mức ...

Indonesia và Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác sử dụng đồng nội tệ Indonesia và Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác sử dụng đồng nội tệ

Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) và Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa đạt được một thỏa thuận quan trọng nhằm khuyến khích ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động