Thứ năm 25/04/2024 07:33

Thái Lan miễn cách ly với đối khách du lịch từ 5 quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Có 5 quốc gia sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào Thái Lan bằng đường hàng không kể từ tháng 11 tới.
Thái Lan miễn cách ly với đối khách du lịch từ 5 quốc gia

Theo đó, bắt đầu từ 1-11, những du khách tới từ 5 quốc gia gồm Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Thông tin trên được xác nhận bởi người phát ngôn Trung tâm Xử lý Tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) - Taweesilp Visanuyothin.

Cụ thể, những người đã tiêm chủng đầy đủ đến quốc gia Đông Nam Á này sẽ không phải thực hiện cách ly nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trước khi đến.

Với những du khách đến từ 5 quốc gia này được coi là có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp.

CCSA cũng thông báo số lượng các tỉnh thuộc vùng đỏ sẫm và đỏ đã giảm đáng kể. Tại khu vực đỏ sẫm, trong đó có thủ đô Bangkok, giờ giới nghiêm ban đêm sẽ được rút ngắn 2 tiếng.

Trong đó, các cửa hàng tiện lợi, chợ, rạp chiếu phim, quán ăn, rạp hát, sân vận động, công viên và trung tâm mua sắm có thể mở cửa đến 10 giờ tối. Các phương tiện giao thông công cộng không cần áp dụng quy định giãn cách ghế.

Giới hạn tham gia các cuộc tụ họp sẽ được nâng lên 50 người ở vùng đỏ sẫm, 100 người ở vùng đỏ và 200 người ở vùng cam. Nhiều doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại từ ngày 16-10.

Trước đó, Thái Lan cũng đã mở cửa cho khách du lịch từ 4 tỉnh (Phuket và một phần các tỉnh Surat Thani, Phangnga và Krabi) lên 17 tỉnh bao gồm: Toàn bộ thủ đô Bangkok, tỉnh Samut Prakan (chỉ sân bay Suvarnabhumi), một phần của tỉnh Prachuap Khiri Khan (Hua Hin và Nong Kae) cùng toàn bộ hai tỉnh Krabi và Phangnga.

Từ ngày 1-12 tới, 16 tỉnh lớn khác sẽ mở cửa trở lại, bao gồm Chiang Rai, Mae Hong Son, Lamphun, Phrae và Sukhothai. Tuy nhiên, CCSA vẫn chưa hoàn thành toàn bộ danh sách các tỉnh bổ sung.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động