Tàu vận chuyển LNG sẽ phải chi trả toàn bộ phí qua kênh đào Suez
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênKênh đào Suez của Ai Cập. |
Theo đó, ngày 15-3 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập chính thức bỏ mức giảm 15% phí quá cảnh đối với các tàu vận chuyển LNG di chuyển qua kênh đào Suez.
Cụ thể, mức giảm 15% này đã dược SCA áp dụng từ tháng 11-2021, so với mức giảm 25% được áp dụng từ năm 2015.
Như vậy, theo quyết định mới nhất, các tàu vận chuyển LNG sẽ phải chi trả toàn bộ phí quá cảnh khi di chuyển qua kênh đào Suez.
Quyết định này được cho là sẽ giúp doanh thu của kênh đào Suez tăng đánh kể trong năm 2022, sau khi ghi nhận mức cao kỷ lục 6,3 tỷ USD trong năm ngoái.
Kênh đào Suez là tuyến vận tải đường biển chủ chốt kết nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải, với khoảng 10% khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu được vận chuyển qua tuyến đường biển này.
Kênh đào Suez là kênh giao thông nhân tạo nằm trên lãnh thổ Ai Cập, chạy theo hướng Bắc-Nam đi ngang qua eo Suez tại phía Đông Bắc Ai Cập, nối Địa Trung Hải với vịnh Suez, một nhánh của Biển Đỏ. Kênh đào cung cấp 1 lối đi tắt cho những con tàu đi qua cảng Châu Âu-Châu Mỹ đến những cảng phía nam Châu Á, cảng phía Đông Châu Phi và Châu Đại Dương. Kênh được bắt đầu khởi công ngày 25 tháng 4 năm 1859 và hoàn thành vào ngày 17 tháng 11 năm 1869. Khi hoàn thành, kênh đào Suez dài 193,30 km, khúc hẹp nhất là 60m, và độ sâu tại đó là 24m đủ khả năng cho tàu lớn 250.000 tấn qua được. |
Doanh thu từ kênh đào Suez tăng kỷ lục Thông tin từ Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết doanh thu của tuyến hàng hải này trong năm vừa qua vẫn ... |
Phí quá cảnh qua kênh đào Suez sẽ tăng từ năm 2022 Thông tin từ Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập cho biết phí quá cảnh qua kênh đào này sẽ tăng ... |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại