Thứ sáu 27/09/2024 11:06

Tất cả 77 người nghi nhiễm Covid-19 ở Hà Nội cho kết quả âm tính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 21-2, tại Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Đến thời điểm 15 giờ ngày 21-2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Trong số 77 trường hợp nghi nhiễm giám sát tại bệnh viện tất cả đều cho kết quả âm tính.

Trong số 77 trường hợp giám sát tại bệnh viện có 7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh). “Đến thời điểm hiện tại tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19”, ông Hạnh nói.

Đối với việc giám sát theo dõi sức khỏe người đi về từ vùng dịch tại cộng đồng, lũy tích 2.057 trường hợp được cách ly y tế tại nơi ở/nơi lưu trú. Đã có 1.656 trường hợp hết thời gian cách ly. Hiện tại còn 401 trường hợp phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Tại BV CATP, lũy tích đến nay có 69 trường hợp được cách ly (trong đó có 19 trường hợp là người của Hà Nội). Đã có 5 trường hợp hết thời gian cách ly, hiện tại còn 64 trường hợp đang tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, sắp tới có số lượng người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc vẫn phải thực hiện cách ly. Những chỗ cách ly tập trung như BV CATP chỉ có 88 giường, không đảm bảo đủ nên Sở Y tế sẽ đề xuất tìm khu cách ly nào đó nếu số người này đến Hà Nội thì phải có cơ sở đảm bảo hướng dẫn theo cách ly của Bộ Y tế.

tat ca 77 nguoi nghi nhiem covid 19 o ha noi cho ket qua am tinh
Hà Nội vẫn thực hiện việc cách ly chặt chẽ, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế (ảnh V.H)

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết: Tình hình dịch ở Trung Quốc số mắc có chiều hướng giảm cho thấy các biện pháp quyết liệt của Trung Quốc đã hiệu quả. Đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lo ngại số mắc ngoài Trung Quốc có chiều hướng gia tăng và có thể cao hơn số mắc của Trung Quốc.

Chúng ta có biên giới với Cam-Pu-Chia, theo Bộ Y tế nhận định thì có nhiều ca nghi ngờ. Ban Chỉ đạo Phòng dịch Covid-10 Quốc gia cảnh báo cách ly những người đi Cam-Pu-Chia về. “Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo, chúng ta vừa chống dịch vừa đồng thời triển khai phát triển kinh tế nên phải chấp nhận phương án khó khăn hơn nhiều là tích cực giám sát, phát hiện, theo dõi cách ly điều trị kịp thời”, ông Cảm nói.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội đề nghị thời gian tới tiếp tục huy động hệ thống chính trị vào cuộc tham gia giám sát, cách ly-quan trọng là sự tham gia của hệ thống chính trị cấp xã, phường để phát hiện người đi từ vùng dịch về; có sự tham gia của người dân để phát hiện cách ly, lấy mẫu kịp thời.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động