Chủ nhật 25/08/2024 20:10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo giải quyết sự việc 400 phụ huynh “vây” Trường Tiểu học Tây Mỗ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay (21/8), vì lo lắng con không được học trường gần nhà, 400 phụ huynh học sinh đã có mặt tại cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) để tìm hiểu thông tin và kiến nghị với nhà trường về việc cho con nhập học vào trường. Trước sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có chỉ đạo giải quyết.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo giải quyết sự việc 400 phụ huynh “vây” Trường Tiểu học Tây Mỗ
Hàng trăm phụ huynh có mặt tại Trường Tiểu học Tây Mỗ. Ảnh: CTV

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm tham mưu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm nghiên cứu, tổ chức phương án bảo đảm quyền lợi học tập chính đáng của học sinh theo đúng quy định. Cùng với đó, tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hiểu rõ về các quy định của ngành, yên tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con em mình bước vào năm học mới 2024-2025.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cũng đã phát mẫu đơn để cha mẹ học sinh có nguyện vọng nộp đơn. Phòng sẽ tổng hợp thông tin, phân loại đối tượng, thống kê số lượng và nguyện vọng cụ thể, rà soát các điều kiện tổ chức dạy học của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, từ đó báo cáo, tham mưu lãnh đạo quận phương án giải quyết theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập vừa được tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ và dành cho con em Nhân dân trên địa bàn phường, đi vào hoạt động từ năm học 2024-2025.

Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1, tổng số học sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 30 lớp, với 1.111 học sinh, vượt 61 chỉ tiêu so với quy định.

Tất cả học sinh (lớp 2, 3, 4, 5) được tách từ Trường Tiểu học Tây Mỗ và tuyển mới (lớp 1) đều thuộc đối tượng học sinh trên địa bàn phường Tây Mỗ theo đúng tuyến tuyển sinh quy định (thuộc các tổ 7, 8, 9, 10, 11, 12 và tòa nhà chưa phân tổ thuộc khu đô thị bên cạnh đó của phường Tây Mỗ).

Học sinh lớp 1 được tổ chức tuyển sinh theo đúng quy định, đúng đối tượng đã được phân tuyến với chỉ tiêu đăng ký là 400 chỉ tiêu. Tuy nhiên, do tốc độ gia tăng dân số nhanh nên kết thúc thời gian tuyển sinh, tổng số học sinh đã tuyển vượt 60 chỉ tiêu (với tổng là 460 học sinh lớp 1, chia làm 13 lớp). Các trường hợp không nộp hồ sơ theo thời gian quy định coi như không có nhu cầu.

Qua khảo sát nhanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, hiện có ba đối tượng chính có nguyện vọng theo học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, gồm:

Thứ nhất, học sinh lớp 2, 3, 4, 5 từ các trường lân cận xin chuyển về trường mới (khảo sát sơ bộ ở Trường Tiểu học Lý Nam Đế có 233 học sinh xin chuyển).

Thứ hai, học sinh từ các tỉnh, quận khác mới chuyển về sinh sống tại các tòa chung cư.

Thứ ba, học sinh năm nay vào lớp 1 nhưng trong kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025 không nộp hồ sơ vào trường. Trong số này có một số học sinh nộp hồ sơ vào các trường khác, nay thấy Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đi vào hoạt động nên xin rút hồ sơ để chuyển về.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo gì về việc một học sinh lớp 12 bị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo gì về việc một học sinh lớp 12 bị "dừng đào tạo"?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động