Thứ sáu 06/09/2024 07:50

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tuyên dương học sinh xuất sắc đoạt huy chương Vàng kỳ thi Olympic sinh học quốc tế năm 2024 và học sinh có việc làm tốt, dũng cảm cứu người bị đuối nước.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt
Đại diện Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao khen thưởng cho em Đặng Tuấn Anh và em Huỳnh Triệu Điền. Ảnh: Điệp Quyên

Hai học sinh được tuyên dương là em Đặng Tuấn Anh - học sinh lớp 12 chuyên sinh, Trường THPT Chu Văn An vừa giành huy chương Vàng kỳ thi Olympic sinh học quốc tế năm 2024 và em Huỳnh Triệu Điền, học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên) đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Theo đó, trong kỳ thi Olympic sinh học quốc tế năm 2024 được tổ chức tại Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 7 đến 13/7, em Đặng Tuấn Anh, (Trường THPT Chu Văn An) đã xuất sắc đoạt huy chương Vàng, góp phần vào thành tích của đội tuyển Việt Nam giành được vị trí thứ 3/81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Trong 3 năm học cấp THPT, em Đặng Tuấn Anh đạt nhiều thành tích cao gồm: giải Nhất học sinh giỏi cụm Ba Đình - Tây Hồ (năm học 2021-2022 và năm học 2022-2023); huy chương Vàng cuộc thi học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ (năm học 2021-2022 và năm học 2022-2023); giải Nhất học sinh giỏi TP Hà Nội (năm học 2022-2023); giải Nhì học sinh giỏi quốc gia (năm học 2023-2024)… Bên cạnh đó, Đặng Tuấn Anh còn tích cực tham gia công tác Đoàn, hoạt động xã hội, từ thiện, tham gia tổ chức chương trình từ thiện “Chắp cánh ước mơ” tại trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu,…

Em Huỳnh Triệu Điền, học sinh lớp 5A2, trường Tiểu học Giang Biên rất đáng khen ngợi khi có hành động đẹp dũng cảm cứu người gặp nạn. Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, chiều 16/7, khi đang tắm biển ở xã Duy Hải, huyện Duy Sơn, tỉnh Quảng Nam, Huỳnh Triệu Điền phát hiện một bạn nhỏ đang trong tình trạng đuối nước ở khu vực ngoài phao cảnh giới. Không chút do dự, Huỳnh Triệu Điền đã dũng cảm bơi ra chỗ bạn nhỏ đang gặp nạn và đưa bạn nhỏ vào bờ an toàn. Bạn nhỏ thoát đuối nước là Phạm Hữu Hoàng Vinh, sinh năm 2015, trú tại thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Hiện tại, sức khỏe của em Vinh đã ổn định.

Hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của em Huỳnh Triệu Điền đã được chính quyền địa phương xã Duy Hải, huyện Duy Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận và biểu dương.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết, em Huỳnh Triệu Điền từng đạt huy chương Vàng Giải bơi tài năng trẻ lần thứ 12 của quận Ba Đình và huy chương Vàng Cuộc thi bơi Bắc Ninh mở rộng. Năm học 2023-2024, em đạt thành tích vượt trội môn Toán, môn tiếng Anh. Em được các thầy cô giáo đánh giá là học sinh luôn nghiêm túc chấp hành nội quy của nhà trường, lễ phép với thầy cô giáo, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn bè,… Đặc biệt, khi biết gia đình bạn Phạm Hữu Hoàng Vinh mà mình cứu khỏi đuối nước có hoàn cảnh khó khăn, em Huỳnh Triệu Điền đã quyết định trích một phần tiền thưởng để tặng bạn bộ dụng cụ học tập trước thềm năm học mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt
Hai em học sinh có thành tích đặc biệt được TP Hà Nội, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng thầy cô giáo tuyên dương

Ghi nhận, biểu dương 2 học sinh có thành tích đặc biệt, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh: “Hy vọng, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn ngành giáo dục Thủ đô, học sinh Hà Nội nói riêng và học sinh Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế cũng như có những hành động đẹp, giàu nhân ái trong thời gian tới. Mong các học trò Thủ đô noi theo các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc, luôn phấn đấu để "Học tập giỏi, rèn luyện tốt, hành động đẹp", góp phần xây dựng đất nước, Thủ đô ngày càng giàu đẹp - văn minh - hiện đại”.

Trước đó, PL&XH đã đưa tin về hành động đẹp của em Huỳnh Triệu Điền. Cụ thể, khi đang tắm biển cùng gia đình thì em Điền phát hiện ngoài phao cảnh giới (khu vực an toàn) khoảng 100 mét có một bạn nhỏ đang trong tình trạng đuối nước ở khu vực nước sâu. Giữa lúc nước biển cuộn lớn, Điền không chút do dự, dũng cảm bơi ra chỗ bạn đang gặp nạn, dùng tay đẩy bạn vào phía bờ.

Lúc này, ông Huỳnh Bửu (SN 1967, trú tại thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) ra biển để kiểm tra thúng lưới thì phát hiện sự việc, đã nhanh chóng ra ôm cháu nhỏ để sơ cứu. Sau đó, anh Trần Văn An và lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, dân phòng thôn Tây Sơn Đông cũng có mặt, cùng với ông Bửu sơ cứu, hô hấp nhân tạo, cứu sống cháu nhỏ, đồng thời liên lạc với gia đình đưa cháu đi cấp cứu, điều trị.

Trao đổi với PL&XH, em Huỳnh Triệu Điền chia sẻ: “Lúc đó, cháu không sợ hãi hay nghĩ ngợi gì cả, lập tức bơi về phía bạn nhỏ xem bạn bị làm sao. Ra đến nơi, cháu thấy bạn đã ngất, người mềm, đầu bạn cúi xuống dưới. Cháu cố gắng nâng đầu bạn hướng lên trên rồi dùng tay đẩy bạn vào bờ. Sau đó bạn được các bác, chú dốc ngược người lên, hô hấp nhân tạo. Khi bạn ho, nôn ra nước thì cháu mới thở phào nhẹ nhõm”.

Câu chuyện nhân văn của em cũng được lan tỏa đến nhiều người. Khi được nhiều người hỏi về việc làm tốt của mình, em Huỳnh Triệu Điền khiêm tốn nói: “Cháu thấy việc mình làm cũng bình thường. Cháu rất vui vì đã cứu được bạn”.

Học sinh lớp 5 dũng cảm cứu người bị đuối nước Học sinh lớp 5 dũng cảm cứu người bị đuối nước
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động