Chủ nhật 25/08/2024 22:21

Công an phường Tây Mỗ tích cực dẹp bỏ bãi đỗ xe trái phép

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay sau khi có nội dung phản ánh của báo PL&XH về bãi đỗ xe “án ngữ” trước cổng UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), lực lượng công an phường Tây Mỗ tiếp thu và đã có những phản ứng tích cực nhằm hạn chế tiến tới dẹp bỏ bãi đỗ xe này…

Như báo PL&XH đã đưa tin, tình trạng dừng, đậu xe tại khu vực trước cổng của UBND phường Tây Mỗ trung bình mỗi ngày có hàng chục xe ô tô các loại: xe taxi, xe ô tô con, xe bán tải… dừng, đỗ ngay dưới lòng đường, gần chân cầu vượt Tây Mỗ (bắc qua Đại lộ Thăng Long).

Sự việc nói trên gây mất mỹ quan, gây khó chịu cho người dân đến giao dịch tại UBND phường, không những thế, việc nhiều xe ô tô dừng, đỗ cùng lúc chiếm dụng lòng đường cũng gây không ít trở ngại cho người tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường trên.

cong an phuong tay mo tich cuc dep bo bai do xe trai phep
Trước cổng UBND phường Tây Mỗ đã được "giải phóng".

Theo đó, ngay sau khi có thông tin phản ánh, phía lực lượng công an và lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ đã tuyên truyền và thường xuyên cho người kiểm tra nhằm giảm thiểu, tiến tới xóa bỏ bãi đỗ xe không đúng quy định nêu trên. Đưa lại nét văn minh đô thị, môi trường thông thoáng và an toàn giao thông cho người dân địa phương.

Ông Trần Việt Tiến (Phó trưởng Công an phường Tây Mỗ) cho biết: Xe để trước cổng UBND chủ yếu là xe của người dân địa phương, ở trong làng dừng đỗ tại đây, chứ không có tổ chức trông giữ thu tiền gì cả. Ngoài ra, việc người dân đến phường giao dịch cũng có để xe bên ngoài, do trong khuôn viên UBND phường cũng hẹp, chủ yếu để xe cán bộ UBND phường và một số xe của khách là đã kín hết rồi.

cong an phuong tay mo tich cuc dep bo bai do xe trai phep
Lực lượng công an phường Tây Mỗ nhắc nhở chủ xe đỗ sai quy định ngay khu vực trước cổng UBND phường.

“Đoạn đường trước UBND phường là đoạn đường cụt, của dự án mở rộng đường vẫn chưa triển khai nên bà con tranh thủ đỗ xe. Tuy nhiên, sau khi có nội dung thông tin báo nêu, chúng tôi đã phối hợp cùng tổ bảo vệ UBND phường và các ban nghành khác tiến hành tuyên truyền để bà con hiểu, nếu cần thiết phải mạnh tay hơn thì xử phạt hành chính để răn đe.

Đồng thời thường xuyên tiến hành kiểm tra khu vực chân cầu không cho các xe tải chở rác neo đậu lại đây, vì nó vừa gây ô nhiễm, mất mỹ quan lại gây chướng ngại cho người tham gia giao thông…” ông Tiến cho biết thêm.

Hoàng Giáp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động