Thứ năm 15/08/2024 21:05

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo gì về việc một học sinh lớp 12 bị "dừng đào tạo"?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về việc Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh ra quyết định dừng đào tạo đối với một học sinh lớp 12 và ra chỉ đạo, yêu cầu hiệu trưởng trường này có trách nhiệm bố trí học sinh vào các lớp đảm bảo quy định.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo gì về việc một học sinh lớp 12 bị
Quyết định về việc dừng đào tạo đối với em N.N.H.

Ngày 10/8, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh (Hà Nội) ra quyết định về việc dừng đào tạo đối với một học sinh lớp 12A5. Lý do, nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh.

Theo quyết định, học sinh này được tạo điều kiện để chuyển trường theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Mọi quyền lợi của học sinh được hủy bỏ tại Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh kể từ ngày 10/8.

Chiều 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin. Sở yêu cầu hiệu trưởng có trách nhiệm bố trí học sinh vào các lớp đảm bảo quy định. Việc bố trí học sinh vào các lớp thực hiện khi có sự đồng thuận của học sinh, phụ huynh và thống nhất của toàn thể thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm.

Qua việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu trường thực hiện nghiêm việc công khai thông tin về nhà trường theo đúng quy định tại thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 3/6/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Thông tin công khai theo quy định bao gồm: thông tin chung về cơ sở giáo dục; thu, chi tài chính; điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục phổ thông; kế hoạch và kết quả hoạt động giáo dục phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh nhà trường. Đồng thời, nhà trường báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (qua Phòng Giáo dục Trung học và Thanh tra Sở) trước ngày 16/8/2024.

Mới đây, ông Nguyễn Đăng Bằng (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã có đơn khiếu nại, phản ánh về việc Trường THPT Ngô Quyền (huyện Đông Anh, Hà Nội) ra quyết định “dừng đào tạo” với học sinh N.N.H.- con gái ông. Cụ thể, ngày 10/8/2024, ký thay hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền (huyện Đông Anh, Hà Nội) là ông Nguyễn Như Tuân đã ký, đóng dấu quyết định dừng đào tạo đối với cháu N.N.H.

Trong quyết định này, lý do dừng đạo tạo là “nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh”. Thời gian dừng đào tạo từ ngày 10/8/2024.

Ông Nguyễn Đăng Bằng cho biết: “Ngày 7/7/2024, Hội cha mẹ học sinh lớp 11A5 được Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền mời đến trường trao đổi về định hướng tổ chức lớp 12A5 chất lượng cao năm học 2024-2025. Ban Giám hiệu nhà trường chỉ nói chung chung về định hướng của lớp chất lượng cao và có đề nghị phụ huynh chúng tôi làm đơn đăng ký cho con em mình vào lớp chất lượng cao, chúng tôi rất ủng hộ chương trình này của nhà trường và đã làm đơn đăng ký cho con mình. Tuy nhiên, do còn một số vấn đề thắc mắc nên hội phụ huynh học sinh có đề nghị tôi thay mặt lên lịch hẹn gặp với nhà trường để trao đổi cụ thể.

Sau 2 tuần Ban Giám hiệu nhà trường mời tôi đến để làm việc. Trước các câu hỏi ban phụ huynh chúng tôi đưa ra thì thầy Tuân trả lời rất vòng vo và liên tục nhấn mạnh về việc nếu phụ huynh nào thấy môi trường này không phù hợp thì chuyển con sang môi trường khác. Kết thúc buổi làm việc, thầy Tuân không ký vào biên bản làm việc và có nói là sẽ báo cáo lại nội dung làm việc ngày hôm đó với Hội đồng nhà trường và sẽ trả lời lại các câu hỏi của phụ huynh học sinh vào buổi làm việc tiếp theo”.

Ông Nguyễn Đăng Bằng thông tin thêm, đến ngày 10/8/2024, Chủ tịch Hội đồng trường Đồng Xuân Hưng nói rằng những câu hỏi đưa ra là không tin tưởng nhà trường và không tôn trọng giáo viên. “Hội đồng trường sẽ quyết định dừng đạo tạo con nhà tôi ngay ngày 10/8/2024. Chiều cùng ngày hôm đó tôi được giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5 gửi thông báo quyết định của nhà trường” - ông Nguyễn Đăng Bằng cho biết.

Ông Nguyễn Đăng Bằng cho rằng, việc quyết định dừng đào tạo với học sinh là không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục.

“Vấn đề tôi thắc mắc về chương trình đào tạo là chuyện của phụ huynh và nhà trường, vậy lý do gì để bắt con tôi phải nghỉ học? Bản thân tôi đang đại diện cho ý kiến của tập thể hội phụ huynh học sinh. Các thắc mắc của cha mẹ học sinh là chính đáng trước khi quyết định có cho con tham gia lớp chất lượng cao hay không, chứ không hề thể hiện sự thiếu tin tưởng và cũng không có câu nào thiếu tôn trọng giáo viên nhà trường.

Trước đó, gia đình tôi không có ý định chuyển trường cho con. Thông báo của nhà trường dừng đào tạo ngay trước thềm năm học mới, trước khi các con bước vào năm lớp 12 cuối cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của con” - ông Nguyễn Đăng Bằng cho biết.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt
Tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 năm nay tại Hà Nội thế nào? Tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 năm nay tại Hà Nội thế nào?
Hà Nội: sáng 7/6, gần 106.000 thí sinh làm thủ tục thi vào lớp 10 Hà Nội: sáng 7/6, gần 106.000 thí sinh làm thủ tục thi vào lớp 10
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động