Thứ năm 25/04/2024 23:11

Singapore chuẩn bị tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ 4 tuổi trở xuống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay sau khi nguồn cung vắc-xin ngừa Covid-19 về tới Singapore, nước này sẽ triển khai tiêm cho trẻ 4 tuổi trở xuống vào cuối năm nay.
Singapore chuẩn bị tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ 4 tuổi trở xuống
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Bộ Y tế Singapore cho biết, trong quý IV/2022, nước này sẽ triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi.

Sau một nghiên cứu được các cơ quan chuyên môn thực hiện cho thấy tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin ngừa Covid-19 đối với trẻ từ 4 tuổi trở xuống, do đó Singapore sẽ triển khai các bước chuẩn bị cần thiết để có thể triển khai tiêm chủng trong quý IV/2022.

Quyết định trên được đưa ra sau khi “đảo quốc Sư tử” đã ghi nhận 2 trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vì Covid-19 trong 2 tháng qua. Trong đó có một bé trai 1,5 tuổi và một bé gái 4 tuổi không có tiền sử mắc bệnh trước đó.

Tính từ khi đại dịch bùng phát tại Singapore đến nay, nước này đã ghi nhận khoảng 64.700 ca là trẻ em dưới 5 tuổi. Hầu hết số ca mắc ở nhóm tuổi này có thể hồi phục tại nhà, chỉ có 0,022% cần bổ sung oxy hoặc cần đơn vị chăm sóc tích cực (ICU).

Các nghiên cứu cho thấy, nhóm tuổi này có khả năng phục hồi tốt hơn nhiều so với bệnh nhân lớn tuổi, nhưng lại dễ bị tổn thương hơn so với trẻ lớn hơn và thanh niên.

Hàn Quốc quyết định triển khai bổ sung các biện pháp phòng dịch Covid-19
Ba loại thuốc có hiệu quả cao chống lại biến thể BA.5
Số ca Covid-19 trong ngày tại Nhật Bản lần đầu vượt mốc 200.000
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động