Thứ năm 28/03/2024 21:19

Show hẹn hò bị chỉ trích: Khi người chơi không thực thà tìm kiếm tình yêu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, chương trình “Ghép đôi thần tốc” tập 10 gây xôn xao dư luận với sự tham gia của nữ chính mang tên Đoan Minh. “Lùm xùm” này nối dài thêm những chỉ trích lâu nay vẫn xuất hiện khi các chương trình hẹn hò nở rộ. Khi người chơi đã không thực thà với mục đích của chương trình thì cách tốt nhất là nên … bỏ.

Khi người chơi không thực thà

Gameshow về hẹn hò, mai mối hai năm gần đây nở rộ. Xuất hiện trên những gameshow này đa phần là “trai xinh gái đẹp”. Nhưng khi cái kết viên mãn ít xuất hiện thì "gạch đá" từ công chúng lại có nhiều. Hàng loạt các chương trình bị chỉ trích vì cho lên sóng những chi tiết không phù hợp và không ít khách mời trong các gameshow bị vạch chuyện dối trá và đến với chương trình truyền hình vì mục đích khác chứ không phải tìm kiếm cơ hội hẹn hò đích thực.

Trong chương trình "Người ấy là ai?" mùa 3, khách mời Michael Trương đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả trên trang cá nhân vì từng nói trong chương trình là đã ly hôn 6 tháng nhưng thực tế không phải. Anh cùng vợ cũ ly thân một thời gian nhưng thời điểm chương trình phát sóng, thủ tục giấy tờ ly dị vẫn chưa hoàn tất.

Còn người chơi Nam Phạm từng thổ lộ trên chương trình là 3 năm chưa có bạn gái nên muốn tham gia để tìm người phù hợp. Tuy nhiên, công chúng phát hiện Nam Phạm đã tham gia gameshow hẹn hò khác, tiết lộ từng có bạn gái. Nam Phạm lên tiếng xin lỗi khán giả nhưng giải thích rằng mọi chuyện chỉ hiểu lầm, chương trình trước bạn nữ không phù hợp nên anh đưa ra lý do có bạn gái để từ chối khéo.

Show hẹn hò bị chỉ trích: Khi người chơi không thực thà tìm kiếm tình yêu
"Người ấy là ai" có sự tham gia của rất nhiều gương mặt trẻ, ưa nhìn nhưng lùm xùm từ người chơi không ít

Trước đó, trong tập 39 game show hẹn hò "Ngôi sao tình yêu" lên sóng năm 2019, Tố My (23 tuổi, sinh viên Trường Đại học Y dược TP.HCM) được nam chính Sỹ Hưng (người mẫu) lựa chọn hẹn hò sau khi "loại" 4 cô gái khác. Nhưng sau đó, cô gái này thú nhận "đã có bạn trai" và việc tham gia chương trình là vì "đam mê ánh đèn sân khấu" chứ không phải đi tìm một nửa. Không chỉ khán giả mà ngay cả nhà sản xuất, MC cũng tỏ rõ sự thất vọng, hụt hẫng.

Còn chàng trai Nguyễn Ngọc Quang, 35 tuổi từ Canada về Việt Nam tham gia "Lựa chọn của trái tim" dù đã có bạn gái. Chia sẻ với báo chí, Ngọc Quang cho biết lý do anh tham gia chương trình không phải để tìm kiếm người yêu mà muốn có thêm kinh nghiệm cho công việc sản xuất phim của mình. Show hẹn hò "Ngôi sao tình yêu" (HTV) cũng bị cộng đồng mạng chỉ trích vì những cảnh phản cảm như gục đầu vào vào ngực và gối đầu lên đùi một cách tự nhiên hay bạn nữ sờ soạng bạn chơi để kiểm chứng "6 múi".

Những “vở kịch” tình huống của người chơi khi bị “phơi bày”, khiến công chúng mất niềm tin vào chương trình lẫn khách mời tham gia. Và mục đích ban đầu của chương trình trở nên “méo mó” xấu xí đi nhiều.

Lỗi hoàn toàn về người chơi?

Mới đây, trên show “Ghép đôi thần tốc” tập 10 vừa chiếu, cô gái 26 tuổi – Đoan Minh - thu hút sự quan tâm của công chúng khi tiết lộ từng có 12 mối tình. Đáng chú ý, chia sẻ của nữ chính khi lựa chọn tiêu chí bạn trai gây ra rất nhiều tranh cãi: "Đẹp trai, cao ráo là tiêu chí. Và em muốn bạn nam chi tiền cho em, để em mua đồ, đầu tư chứng khoán, bất động sản... Trai cho tiền mình đi đầu tư, rồi mình chia tiền lại cho trai. Đi ăn nếu bạn trai quên bóp thì em có thể cà thẻ trả rồi đợt sau bạn cà lại. Nhưng quên lần hai là thôi "bái bai" luôn”.

Ngay sau khi lên sóng, nhân vật này liên tiếp nhận "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều người còn thẳng thừng lên án, chế ảnh… để chế giễu cô trên nhiều trang mạng xã hội.

Show hẹn hò bị chỉ trích: Khi người chơi không thực thà tìm kiếm tình yêu
Cô gái hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau khi tham gia "Ghép đôi thần tốc" tập 10

Rõ ràng, người chơi không ai giống ai, nhưng khán giả cũng không ai giống ai. Người chơi có thể phát sinh những phát ngôn ngoài mong muốn trên chương trình, nhưng đứng sau mỗi chương trình là cả ê-kíp biên tập. Nếu không phải chương trình phát sóng trực tiếp, việc “đổ lỗi” tại người chơi có phần hơi “lố” đã hoàn toàn đúng hay chưa?

MC Cát Tường của chương trình từng bày tỏ: Với tư cách của một MC, tôi thấy cô này hơi lố thiệt. Nhưng tôi thấy tội vì mục đích cô này tham gia chương trình là để tìm bạn trai nhưng ai ngờ bị vùi dập tơi tả về tinh thần. Thậm chí, các mối quan hệ xung quanh của cô ấy cũng bị ảnh hưởng… Đồng ý là cô ấy nói chuyện thiếu tế nhị thật nhưng người tham gia chương trình thực tế thì có người này người nọ. Cũng như ngoài xã hội thôi, muôn màu muôn vẻ, không ai giống ai cả. Và nữ MC cho rằng: “Với góc độ người làm chương trình, tôi không muốn cộng đồng mạng quá khích, tấn công người chơi”.

Rất nhiều ý kiến khán giả cho rằng: Để người chơi bị chỉ trích và có những chia sẻ chưa phù hợp, lỗi có liên quan một phần đến ê-kíp chương trình. Nhiều chương trình còn quá quan trọng vào hình thức người chơi, đẩy tính thực dụng lên thành cao trào. Đẩy nhiều tình huống tăng view dựa vào ồn ào và chỉ trích.

Không biết tác dụng tăng view hay tăng tương tác của chương trình lên cao bao nhiêu, nhưng lòng tin của khán giả vào bản thân chương trình lại sụt giảm không ít.

Show hẹn hò, mục đích để đưa đến cơ hội cho người trẻ tìm kiếm tình yêu – để khán giả có niềm tin vào vào những điều đẹp đẽ về tình yêu đôi lứa, về cảm xúc. Nhưng thiếu kỹ lưỡng trong nhiều khâu: Thông tin người chơi, biên tập…. đã khiến mục đích ban đầu bị “chệch chuẩn”. Với những tình huống không thực thà, nhiều khán giả góp ý rằng: Nên thẳng thắn cắt bỏ, đừng để chương trình truyền hình có thêm nhiều sạn.

Show hẹn hò: Khi tấm chân tình bị lấn át bởi hình thức Show hẹn hò: Khi tấm chân tình bị lấn át bởi hình thức

Truyền hình nở rộ các show hẹn hò, thậm chí, có show còn liên tiếp lên top trending của Youtube Việt. Nhưng khán giả lại ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động