Thứ sáu 29/03/2024 14:07

Sắp xét xử phúc thẩm vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ TAND Cấp cao TP Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết vào ngày 28/4.
Sắp xét xử phúc thẩm vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa

Phiên phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, kháng cáo của đại diện bị hại đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Trước đó, tháng 11/2022, TAND TP HCM đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã xác định, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh), cùng cháu N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ).

Quá trình sống chung, Thái giao con gái là cháu V.A cho Trang chăm sóc và dạy học. Đến tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên cháu A. ở nhà học online. Trong quá trình kèm dạy cháu, Trang đã nhiều lần dùng roi mây, tay, chân, cây gỗ để đánh đập, hành hạ cháu V.A., gây ra nhiều vết bầm trên người bé.

Cáo trạng thể hiện, có những ngày Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo. Thậm chí, “dì ghẻ” Trang còn bắt V.A. chui vào chuồng chó, nhốt và quỳ gối trong đó.

Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé V.A. bị Trang dùng roi và cây đánh nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.

Riêng ngày 22/12/2021, bé V.A. bị hành hạ dã man trong nhiều giờ đồng hồ, dẫn đến tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Trước đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ cho bị hại đã nộp đơn kháng cáo. Quan điểm của luật sư Thơm, đối với tội danh và hình phạt tử hình của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cần giữ nguyên, không giảm án với bất kỳ lý do nào.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, gia đình nạn nhân không đồng tình với tội danh “Hành hạ người khác” mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái và đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo về tội “Giết người”.

Bởi ông cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Thái là đặc biệt nghiêm trọng. Thái là người trực tiếp tước đoạt tính mạng của con gái, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được. Chỉ vì sự ích kỷ bản thân, lòng thù hận đã đang tâm sát hại con gái trong đau đớn. Không những vậy, Nguyễn Kim Trung Thái còn hành hạ, đối xử tàn ác, bạo hành dã man bé V.A suốt một thời gian dài. Tội ác này không thể tha thứ, khoan hồng bất kỳ lý do nào.

“Nguyễn Kim Trung Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho cháu Nguyễn Thái V. A nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu trong suốt một thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. Các bị cáo phải thống nhất ý chí thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu không có sự đồng ý của Thái thì chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại cháu. Tôi thấy rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái. Bé V. A bị tử vong thì cả hai bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội "Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự” – luật sư Thơm nói.

Gia đình bé gái 8 tuổi bị bạo hành sẽ kháng cáo Gia đình bé gái 8 tuổi bị bạo hành sẽ kháng cáo
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết kháng cáo Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết kháng cáo
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động