Thứ hai 17/06/2024 05:29

Sắp mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND tỉnh Bắc Giang ấn định mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Thu Trang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị cáo Nguyễn Thủy Anh, Lương Thị Thu Thảo về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" vào 7h30 ngày 28/5/2024.
Sắp mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang
TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào ngày 28/5 tới đây. Ảnh: N.M.

Trước đó, ngày 10/5, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên sau khi Viện kiểm sát điều tra bổ sung và có văn bản chuyển hồ sơ sang TAND tỉnh Bắc Giang để xét xử. Tại phiên tòa, một số luật sư, người bị hại, một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và người làm chứng vắng mặt tại phiên tòa. Do vậy, TAND tỉnh Bắc Giang đã hoãn phiên tòa và mở lại vào 7h30 sáng 28/5/2024.

Như chúng tôi đã đưa tin, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Trịnh Thu Trang (SN 1991) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; bị cáo Nguyễn Thuỷ Anh (SN 1987, cùng trú phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Lương Thị Thu Thảo (SN 1995, trú phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Sau nhiều ngày mở phiên toà, HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang xét thấy: tại phiên toà phát sinh thêm mốt số tình tiết mới, có căn cứ cho rằng thiếu chứng cứ để chứng minh một số vấn đề quy định tại Điều 85 của Bộ luật Tố tụng hình sự mà không thể bổ sung tại phiên toà được, nên quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều vấn đề.

Cụ thể, xác minh làm rõ mục đích chiếm đoạt của bị cáo Trịnh Thu Trang đối với chị Nguyễn Thị Thu Giang. Làm rõ vai trò của Đỗ Kim Yến và Nguyễn Thu Trang trong việc mua bán túi với chị Giang. Cần xác minh làm rõ tư cách tham gia tố tụng của chị Nguyễn Thị Thu Giang và tiến hành tố tụng với chị Giang với tư cách là người bị hại theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Cần xác minh làm rõ giao dịch chuyển tiền đi, chuyển đến giữa Trang và 27 khách hàng mà Trang khai được 8 bị hại trong vụ án yêu cầu Trang chuyển tiền vào để lấy túi trả cho 8 bị hại này.

Xác minh làm rõ lời khai của Trần Bảo Linh về việc Trang chuyển thừa tiền cho Bảo Linh (ngoài tiền mua túi) để Bảo Linh chuyển tiền vào 01 tài khoản khác như Trang đã trình bày tại phiên tòa để làm rõ nội dung có việc móc nối giữa các bị hại và chị Bảo Linh trong việc chiếm đoạt tiền của bị cáo Trang…

Xác minh làm rõ tư cách tham gia tố tụng đối với 09 khách hàng đã đặt cọc tiền mua túi của chị Như, nhưng chưa nhận được túi vì Trang chưa trả túi cho chị Như và cho bị cáo Trang đối chất với những người này để làm rõ vai trò và yêu cầu của những người đã chuyển tiền cho chị Như trong vụ án như thế nào? Đưa họ vào tham gia tố tụng với tư cách là người bị hại hoặc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trọng vụ án. Xác minh làm rõ hành vi của bị cáo Trang, bị hại và những người bán túi cho bị cáo Trang trong vụ án có dấu hiệu của tội trốn thuế theo quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự.

Ông Trịnh Quang Hưng (SN 1956, trú phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) là bố đẻ và là người bào chữa của bị cáo Trịnh Thu Trang cho biết, gia đình và bị cáo Trịnh Thu Trang đã có rất nhiều đơn kiến nghị cũng như kêu cứu gửi các ban ngành Trung ương, rồi tỉnh Bắc Giang xem xét vụ việc trên một cách khách quan và công minh theo đúng quy định của pháp luật nhưng không được xem xét thấu đáo. Ông Hưng tin rằng, Trang bị oan khi bị kết tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Tôi đã nhiều lần đề nghị, kiến nghị tới Cơ quan cảnh sát điều tra và trực tiếp con tôi đã đề nghị điều tra viên tổ chức đối soát thông tin và đối chất giữa các bên để làm rõ công nợ và các vấn đề liên quan, nhưng không được thực hiện. Và kết quả đến nay những công nợ nêu trong Kết luận điều tra là do một phía cung cấp. Vì không được đối soát, đối chất nên xảy ra sai lệch rất lớn giữa số liệu điều tra với thực tế”, ông Hưng cho biết.

Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: lý do tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: lý do tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, xét thấy tại phiên tòa phát sinh thêm ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động