Thứ hai 29/04/2024 14:42
Những cái kết đắng sau “đòn ghen” mù quáng:

Sai lầm một phút, ân hận cả đời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”, không chỉ có được cả hai điều này mà chị Nguyễn Thị Hoa, SN 1972, trú tại tỉnh Thừa Thiên – Huế còn có công việc ổn định khi làm giáo viên tại một trường tiểu học ở thị xã Hương Thủy, chị còn làm huấn luyện viên tại một sân tennis ở TP Huế và có một cửa hàng bán đồ thể thao.
-	Các đối tượng Trân, Linh và Trinh trước vành móng ngựa
Các đối tượng Trân, Linh và Trinh trước vành móng ngựa. Ảnh: An Sơn

Vụ đánh ghen tàn nhẫn

Cuộc sống hạnh phúc, êm đềm cứ thế trôi qua, chị Hoa không bao giờ nghĩ rằng có một ngày mình lại bị đánh ghen ngay trên bục giảng để rồi phải gánh chịu nỗi cay đắng, mất mát và tủi hổ. Nguồn cơn bắt nguồn từ việc trong quá trình chị làm huấn luyện viên tại sân tennis, chị hướng dẫn cho ông Tôn Thất Th, SN 1966, trú tại phường Phú Hội, TP Huế chơi môn thể thao này nên hai người có quen biết và nói chuyện như những người bình thường khác chứ không hề có mối quan hệ tình cảm gì.

Thế nhưng, vợ của ông Th là bà H.T.Q nổi đóa ghen tuông và nhiều lần cùng hai cô con gái là Tôn Nữ Khánh Trân, SN 1990 và Tôn Nữ Khánh Linh, SN 1993 tìm gặp chị Hoa buông lời đe dọa, sỉ nhục, hành hung chị vì nghi ngờ chị cặp kè với ông Th. Bị đánh ghen vô cớ, chị Hoa đã nhiều lần giải thích và muốn nói chuyện đàng hoàng nhưng mấy mẹ con bà Q không hợp tác và khẳng định chị Hoa và ông Th có quan hệ bất chính.

Lo lắng, sợ hãi nên chị Hoa đã từng gửi đơn đến CA phường Vỹ Dạ, TP Huế để tố cáo. Trong khoảng thời gian chờ CQCA xác minh thông tin, vợ con của ông Th vẫn kéo thêm người đến cửa hàng và đến tận nhà chồng của chị để nói xấu, bôi nhọ. Vì điều này, gia đình chồng nghi ngờ cô ngoại tình.

Sự việc lên đến đỉnh điểm là khi Trân và Linh rủ thêm bạn là Trần Nhật Trinh, SN 1997, trú tại huyện Phong Điền xông vào nơi chị Hoa đang giảng dạy để thực hiện hành vi làm nhục chị. Theo đó, vào sáng 27/11/2015, chị Hoa đang giảng bài cho học sinh lớp 4/1 trường Tiểu học T.V thì Trân, Linh, Trinh và một nam thanh niên tên Đỗ Càn Long tìm đến cửa lớp.

Chị Hoa chưa hiểu ra chuyện gì thì Trân, Linh và Trinh xông vào bục giảng giật lấy túi xách và điện thoại của chị, đồng thời lao vào giật tóc, dùng tay, guốc đánh liên tiếp vào mặt, đầu chị Hoa khiến chị ngã xuống bục giảng. Không chỉ đánh đập, 3 người phụ nữ còn bắt chị Hoa quỳ xuống giữa nên nhà để Long dùng điện thoại quay phim.

Sự việc khiến hàng chục học sinh ngồi trong lớp hoảng loạn, nghe tiếng kêu cứu của cô giáo, nhiều học sinh muốn chạy ra ngoài gọi người vào giúp cô nhưng bị các đối tượng đe dọa: “Đứa mô ra khỏi lớp tau giết”. Lúc này, các em quá sợ hãi nên bỏ chạy như ong vỡ tổ ra khỏi phòng học. Còn chị Hoa lợi dụng lúc các đối tượng sơ hở liền bỏ chạy đến nhà dân gần đó ẩn nấp.

Sau khi bị đánh đập, làm nhục ngay trước mặt hàng chục học sinh, chị Hoa rơi vào tình trạng hoảng loạn tinh thần. Tủi hổ vì bị dư luận đàm tiếu, chồng hắt hủi, dọa giết do nghi ngờ có quan hệ ngoài luồng với ông Th mới dẫn đến vụ đánh ghen. Cũng vì thế mà trong một thời gian dài chị không dám về nhà, khiến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng gay gắt và không thể hàn gắn. Gia đình nhà chồng cũng không còn thiện cảm với chị nữa.

Và cuối cùng cái gì đến cũng sẽ đến, vào một ngày nắng gắt của tháng 6/2016 vợ chồng chị Hoa đã phải ra tòa ly hôn khi hai đứa con còn nhỏ dại. Hạnh phúc gia đình tan vỡ, chị Hoa cay đắng nhưng vẫn cố gắng hết sức vực lại tinh thần, lấy công việc làm niềm vui. Thế nhưng sau khi bị đánh ghen, áp lực khủng khiếp từ dư luận khiến chị không chịu đựng nổi phải xin chuyển đến làm việc tại một trường học khác ở TP Huế.

Không những thế việc làm huấn luyện viên tennis của chị cũng đình trệ vì lời đàm tiếu khiến người học ngày càng vắng bóng. Còn cửa hàng bán đồ thể thao để kiếm thêm thu nhập nhiều lần bị mẹ con bà Q đến chửi bới, quấy phá khiến khách hàng ái ngại không dám đến mua hàng.

Cái kết đắng sau “đòn ghen” mù quáng

Ngày 14/3/2017 TAND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hành vi “Làm nhục người khác” đối với Tôn Nữ Khánh Linh, Tôn Nữ Khánh Trân và Trần Nhật Trinh. Hai chị em Trân và Linh làm nghề trang điểm, đều có chồng nhưng đã ly hôn, còn Trinh đang học việc ở tiệm trang điểm của Linh.

Chỉ vì nghi ngờ chị Hoa có quan hệ bất chính với bố mình mà khoảng 8h ngày 27/11/2015, Linh và Trân đi tìm chị Hoa để “dằn mặt”. Sau đó, Trân lấy 2 điện thoại, túi xách của chị Hoa đưa về phòng trọ của Linh kiểm tra xem có chứng cứ gì liên quan đến mối quan hệ giữa chị Hoa với bố mình không. Khi không phát hiện ra điều gì, Long chở Trân quay lại trường học trả toàn bộ tài sản cho chị Hoa. Sau khi bị các đối tượng đánh đập, làm nhục, chị Hoa chỉ bị trầy xước nhẹ nên không yêu cầu giám định thương tích.

Chủ tọa nhận định, việc các bị cáo gây ra cho chị Hoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bản thân chị Hoa cũng như của nhà trường, ngành giáo dục thị xã Hương Thủy nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung. Xét toàn bộ tính chất vụ án, vai trò của từng bị cáo, TAND thị xã Hương Thủy tuyên phạt bị cáo Tôn Nữ Khánh Linh 9 tháng tù giam, bị cáo Tôn Nữ Khánh Trân 6 tháng tù treo và phạt cảnh cáo đối với bị cáo Trần Nhật Trinh, tất cả đều phạm tội “Làm nhục người khác”.

Theo chuyên gia tâm lý, đây là một vụ đánh ghen hy hữu, một vụ hạ nhục tàn tệ dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho cả hai bên. Cơn ghen của người mẹ đã đẩy hai con gái vào tù tội, đẩy cuộc sống hạnh phúc của mộ cô giáo đến bờ vực thẳm, gia đình hai bên đều tan vỡ…

Gần đây, số vụ án do ghen tuông tình ái đang có chiều hướng gia tăng, tính chất, mức độ ngày càng phức tạp, nhất là các hành vi dã man, tàn bạo. Bởi lẽ, trong mâu thuẫn về tình cảm thường tích tụ rất nhiều trạng thái tâm lý như nhục nhã, thất vọng, ích kỷ, uất ức, cay cú… cùng với sự tác động của các yếu tố khác như sự kích động từ bên ngoài… dẫn đến đối tượng phạm tội hành động rất quyết liệt, mất kiểm soát hành vi.

Do đó, cần phải có nền tảng của nhận thức và ý thức. Mỗi người phải tự trang bị cho mình sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật. Phải luôn ý thức được rằng nếu gây án nhất định sẽ phải trả giá đắt cho cuộc đời và tương lai của mình, nhất định sẽ bị lên án, bị pháp luật xử lý, gia đình, con cái, dòng tộc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi có được “cái nền” này sẽ tạo ra được sự “đề kháng” cần thiết, không để rơi vào vòng tội lỗi.

Mỗi người cũng cần phải có kỹ năng ứng xử và giải quyết các tình huống mâu thuẫn, xung đột. Các hành vi bất hợp tác, thiếu thiện chí, nóng vội, kích động, thách thức, nhục mạ… luôn tiềm ẩn những hậu quả khôn lường. Cần nhớ, mọi vấn đề đều có cách và luôn phải tìm cách giải quyết theo hướng tích cực.

Từ nạn nhân, người vợ bỗng chốc trở thành bị can
Hối hận muộn màng khi tự đẩy mình và người thân vướng vòng lao lý
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đốt xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đốt xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông

Đối tượng vi phạm nồng độ cồn bị cẩu phương tiện vi phạm lên xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông (CSGT). Ngay sau đó, kẻ say xỉn này đã leo lên xe chuyên dụng châm lửa đốt làm cháy toàn bộ phương tiện vi phạm khác đang để chung.
Cảnh sát giao thông Hải Phòng xử lý xe khách chở quá 47 người

Cảnh sát giao thông Hải Phòng xử lý xe khách chở quá 47 người

Ngày 29/4, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng vừa kịp thời xử lý ô tô khách chở quá 47 người.
Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Hồng Quân, SN 1991, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động